Đốt pháo sáng và đánh trọng tài, câu chuyện ban tổ chức hay ý thức của mỗi cá nhân

thứ bảy 17-11-2018 13:10:51 +07:00 0 bình luận
Hành vi đốt pháo sáng và tình huống đánh trọng tài cho thấy những vấn đề của ban tổ chức cũng như những cá nhân liên quan

Hành vi đốt pháo sáng và tình huống đánh trọng tài cho thấy những vấn đề của ban tổ chức cũng như những cá nhân liên quan.

Ngày thi đấu thứ 2 của Đại hội khiến ban tổ chức giải vô cùng đau đầu với quá nhiều vấn đề xảy ra cùng lúc, từ những quả pháo sáng cho tới việc cầu thủ đánh trọng tài.

Một quả pháo sáng ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa nữ Hà Nội và nữ Tp.Hồ Chí Minh báo hiệu một ngày thi đấu đầy sóng gió.

Cổ động viên cầm trên tay pháo sáng liên tục khua trên trời để tạo nên những vệt khói dài bám lên nóc nhà thi đấu Bách Khoa.

Đốt pháo sáng và đánh trọng tài, câu chuyện ban tổ chức hay ý thức của mỗi cá nhân - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng xử lý quả pháo sáng được vứt xuống sân

Dường như lực lượng công an và ban tổ chức cũng hơi bất ngờ vì tình huống này, bởi trước nay người ta chỉ nhìn thấy pháo sáng ở những khán đài bóng đá, nào có ai thấy đốt pháo sáng trong nhà thi đấu bóng rổ bao giờ?

Có lẽ sự bất ngờ ấy khiến họ không có hành động gì với quả pháo sáng được đốt đầu trận và như thế sân đấu trở nên mù mịt khói và mùi khét lẹt khiến nhiều người phải lấy khẩu trang đi đường ra đeo.

Tưởng chừng mọi việc đã yên ổn thì sau giờ nghỉ, những cá nhân vô ý thức lại được đà làm tới. Khi mọi người còn đang nghỉ ngơi và bàn luận những diễn biến trên sân thì một vệt lửa rực sáng tại Bách Khoa.

Thay vì cầm trên tay, cổ động viên này đã ném thẳng quả pháo sáng xuống sàn thi đấu trong sự náo loạn của các cổ động viên. Ban tổ chức có vẻ đã rút được kinh nghiệm khi lực lượng cứu hỏa gần như ngay lập tức mang quả pháo sáng ra khỏi nhà thi đấu.

Đốt pháo sáng và đánh trọng tài, câu chuyện ban tổ chức hay ý thức của mỗi cá nhân - Ảnh 3.

Hình ảnh trọng tài Lê Huệ Thông (áo xám) bị đánh tạo nên vết nhơ của bóng rổ Việt Nam

Cổ động viên quá khích đã bị bắt giữ ngay sau đó nhưng thật tiếc khi lực lượng chức năng đã không làm điều này sớm hơn, từ ngay quả pháo sáng đầu tiên.

Ngày thi đấu tồi tệ tiếp diễn với tình huống tạo nên vết nhơ trong lịch sử bóng rổ nước nhà khi 2 cầu thủ Lê Văn Đầy cùng Lê Phước Thắng tung nắm đấm và những cú đá về phía trọng tài Lê Huệ Thông.

Hình ảnh vị trọng tài ngơ ngác, thẫn thờ và đau đớn là cảm xúc giống những gì cổ động viên trên khán đài và những người theo dõi trực tiếp qua livestream cảm nhận.

Sau cái cảm giác bàng hoàng và ngỡ ngàng trôi qua là cảm xúc đau đớn và trùng xuống. Những người tâm huyết với bóng rổ nước nhà chắc hẳn sẽ phải rơi nước mắt khi chứng kiến những gì đang xảy ra.

Đốt pháo sáng và đánh trọng tài, câu chuyện ban tổ chức hay ý thức của mỗi cá nhân - Ảnh 4.

HLV Kevin Yukurs và Todd Purves chia sẻ họ bị sốc với hành động bạo lực của 2 cầu thủ Cần Thơ

Chỉ trong tích tắc xảy ra vụ ẩu đả, ban tổ chức đã nhanh chóng ngăn lại 2 cái đầu nóng. Họ đã chuẩn bị kỹ và tính đến trường hợp này nhưng việc giáo dục đạo đức các cầu thủ phải chăng là điều mà các địa phương đã bỏ quên?

Dù đã giải quyết nhanh những vấn đề xảy ra nhưng trách nhiệm sau cùng vẫn quy về phía ban tổ chức. Tuy nhiên nhìn nhận một cách công bằng hơn thì ý thức của các cổ động viên cũng như đạo đức của các cầu thủ cần phải được xem xét.

Cùng với sự nỗ lực của ban tổ chức, người hâm mộ nếu muốn xem những trận đấu đỉnh cao cần có ý thức cổ vũ một cách văn minh và chuyên nghiệp hơn.

Đối với các cầu thủ trước khi mơ mộng trở thành những ngôi sao hàng đầu đưa bóng rổ Việt Nam lên một tầm cao mới, hãy học cách ứng xử sao cho xứng với cái danh "cầu thủ chuyên nghiệp".

Pháo sáng đỏ rực tại sân bóng rổ Đại hội TDTT Toàn quốc 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm