Sao NBA - Domantas Sabonis và kỳ vọng nối tiếp người cha huyền thoại

Nhật Minh
thứ năm 11-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Sabonis "con" chia sẻ về cha mình và khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia

Sinh năm 1996, Domantas Sabonis được coi là tương lai của bóng rổ Litva. Cầu thủ của Indiana Pacers được những người hâm mộ bóng rổ Litva kỳ vọng sẽ nối tiếp sự nghiệp huy hoàng của cha anh Arvydas Sabonis.

Huyền thoại Arvydas Sabonis đã để lại cho nền bóng rổ Litva một di sản to lớn. Nhưng dù bất kể di sản đó lớn đến đâu, ngôi sao hiện tại của Litva - Domantas Sabonis vẫn luôn vui vẻ dõi theo và luôn phấn đầu để vượt qua chính người cha của mình.

Domantas Sabonis đang trong giai đoạn tập luyện cho lần thứ hai khoác áo đội tuyển quốc gia tại FIBA World Cup 2019. Sau trận tứ kết tại Olympic, Domantas Sabonis đang hướng tới vị trí top 3 tại FIBA World Cup năm nay.

Sao NBA - Domantas Sabonis và kỳ vọng nối tiếp người cha huyền thoại

"Tôi lớn lên với những tháng ngày xem cha mình thi đấu. Khi còn bé, tôi luôn muốn theo bước chân của cha tôi: thi đấu vì màu cờ sắc áo quê nhà, giành huy chương, đả bại các đội bóng khác." Domantas nói về cha mình - người đã giành danh hiệu tại FIBA World Cup (1982), Thế vận hội (1988) và FIBA ​​EuroBasket (1985) cho Liên Xô, cùng với đó là hai huy chương đồng Olympic (1992 và 1996) và một huy chương bạc EuroBasket (1995) cho Litva.

Domantas Sabonis bắt đầu chơi cho Litva khi anh còn trẻ. Một mùa giải FIBA U16 European Championship, hai mùa FIBA U18 European Championships và một lần tham dự FIBA U20 European Championship trước khi anh chính thức ra mắt đội tuyển quốc gia tại EuroBasket 2015.

"Lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia của tôi thật là tuỵet vời" Domantas nói về giải đấu mà anh đã có trung bình 3 điểm, 2 rebounds và cùng Litva kết thúc ở vị trí thứ 2.

Domantas Sabonis đã chơi cho Litva trong hai trận đấu thuộc vòng loại FIBA World Cup khu vực Châu Âu và có trung bình 14.5 điểm, 7.5 rebounds và 2 kiến tạo. Cả hai trận đấu đó Litva lần lượt đến làm khách tại Ba Lan và Hungary, điều đó khiến những người hâm mộ bóng rổ tại quê nhà chưa từng được chứng kiến anh thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Sao NBA - Domantas Sabonis và kỳ vọng nối tiếp người cha huyền thoại

"Litva là một quốc gia đam mê bóng rổ. Mọi người yêu quý bộ môn này như cách mà chúng tôi nghĩ đến tôn giáo. Chúng tôi cũng có một lượng fan hâm mộ đáng kinh ngạc. Họ theo chân chúng tôi đến mọi trận đấu. Họ luôn luôn ở đó, la hét, cổ vũ và ủng hộ chúng tôi." Domantas chia sẻ.

Domantas Sabonis biết những người hâm mộ tuyệt vời đó sẽ tiếp tục đồng hành với đội tuyển quốc gia tại Trung Quốc mùa Hè này. Và ngôi sao của Indiana Pacers cũng biết rằng người hâm mộ kỳ vọng thế nào về một Litva có thể vượt qua những đối thủ nặng ký tại bằng H là Úc, Canada và Senegal.

"Chúng tôi sẽ tận dụng nhưng cơ hội để bắn 3, nhưng chúng tôi sẽ chơi đúng cách: phòng thủ chắc chắn và tấn công mạnh mẽ, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình." Sabonis "con" chia sẻ.

Mặc dù chỉ mới 23 tuổi vào tháng 5 vừa qua, Sabonis "con" đã trở thành một trong những cái tên không thể thiếu của đội tuyển quốc gia Litva. Và Domantas Sabonis đang thực sự mong chờ ngày khai màn FIBA World Cup.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm