Đối với ĐT Trung Quốc, thể hình sẽ là yếu tố quyết định

Việt Long
thứ sáu 16-8-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chạy theo phong trào small-ball đang thịnh hành, ĐT Trung Quốc quyết tâm giữ phong cách chơi bóng truyền thống với các trung phong to cao.

Trong kỷ nguyên bóng rổ đang trở nay ngày một đa dạng, các đội bóng cũng dẫn rời xa những trung phong to cao để tìm đến những cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và sở hữu lối chơi linh hoạt.

Tuy nhiên, đây lại không phải hướng đi mà đội tuyển Trung Quốc lựa chọn. Đối với họ, thể hình vẫn là một trong những yếu tố tối quan trọng khi thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc là ông Li Nan đã chia sẻ về sưu ưu tiên của ông trong việc xây dựng đội hình.

Đối với ĐT Trung Quốc, thể hình sẽ là yếu tố quyết định

Zhou Qi, PF-C trẻ của đội tuyển Trung Quốc.

"Tôi nghĩ, thế mạnh của Trung Quốc vẫn là thể hình cao to của các cầu thủ. Chúng tôi dùng thể hình để áp đảo đối phương ở khu vực dưới rổ nhiều hơn là lối đánh small ball", ông Li Nan chia sẻ.

"Dù rằng Trung Quốc không còn sự hiện diện cực kỳ to lớn trong vùng 3 giây như Yao Ming ngày xưa, nhưng các trung phong của chúng tôi vẫn thuộc hàng tốt nhất thế giới. Vì vậy không có lý do gì để chúng tôi bỏ qua lợi thế này cả".

Ông Li Nan từng là thành viên của đội tuyển Trung Quốc năm 2008, tập thể được dẫn dắt bởi Yao Ming đã đạt hạng 8 tại Olympics Bắc Kinh.

Giờ đây, Yao Ming đã trở thành một khán giả với chức danh Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Trung Quốc, trọng trách đã được đặt trở lại vào tay Li Nan để đưa bóng rổ Trung Quốc trở lại thời đỉnh cao cách đây 10 năm.

Đối với ĐT Trung Quốc, thể hình sẽ là yếu tố quyết định

Cựu tuyển thủ hiện đang là HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc, ông Li Nan.

"Chúng tôi có những trung phong có khả năng thi đấu đa dạng, phù hợp với tư duy chiến thuật mà nhiều đội bóng trên thế giới đang dùng. Chỉ là chúng tôi muốn chú trọng vào thế mạnh hiện có để tạo ra được một tập thể mạnh nhất bước vào FIBA World Cup" - ông Li nói thêm.

Trong tay ông Li hiện có cựu cầu thủ NBA Yi Jianlian, tài năng trẻ Houston Rockets Zhou Qi, cầu thủ được Draft ở vòng 2 năm 2016 Wang Zhelin và một loạt tài năng khác đang thi đấu ở giải quốc nội. Tất cả đều nỗ lực tái hiện thành tích mà Yao Ming cùng đội tuyển Trung Quốc đã làm được Bắc Kinh năm 2008.

Tuy nhiên, một trong những lo ngại khá lớn mà đội tuyển Trung Quốc gặp phải nằm ở vị trí của Yi Jianlian, ngôi sao sáng nhất đội tuyển Trung Quốc khi anh này vừa trở lại sau 3 tháng phục hồi chấn thương mắt cá. Hồi tuần trước, Yi mới có lần ra sân đầu tiên cùng các đồng đội.

"Về mặt thể trạng, tôi cảm thấy khá ổn. Tôi chỉ cần phải tìm cách gắn kết với các đồng đội tốt hơn và đạt được điều đó nhanh nhất có thể", Yi Jianlian chia sẻ.

Đối với ĐT Trung Quốc, thể hình sẽ là yếu tố quyết định

Yi Jianlian cũng là thành viên của đội tuyển Trung Quốc tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Vòng chung kết FIBA World Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến hết ngày 15/9 tại 8 thành phố của Trung Quốc, trong đó bao gồm 3 thành phố lớn là Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

32 đội bóng đại diện cho những quốc gia xuất sắc nhất sẽ chia thành 8 bảng, tranh tài theo thể thức vòng tròn một lượt cho vòng đấu bảng. Giai đoạn loại trực tiếp sẽ bắt đầu từ ngày 6/9 với hai đội nhất và nhì mỗi bảng tiến vào vòng trong.

Tại FIBA World Cup 2019, đội tuyển Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Bờ Biển Ngà, Ba Lan và Venezuela.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.