Đội tuyển Tây Ban Nha và mục tiêu toàn thắng tại FIBA World Cup 2019

Webthethao
thứ hai 26-8-2019 8:39:00 +07:00 0 bình luận
Tây Ban Nha đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào kỳ FIBA World Cup 2019, họ mang tới Trung Quốc những cầu thủ tốt nhất với mục tiêu thắng tất cả mọi trận đấu.

Lấy lại những gì đã mất khi đối đầu với tuyển Mỹ nhiều năm qua là động lực lớn nhất, khiến cho đội tuyển Tây Ban Nha hành quân tới Quảng Châu lần này với đầy đủ lực lượng cả về sức trẻ lẫn kinh nghiệm. Với việc chỉ phải đối mặt với Puerto Rico, Tunisia và Iran, dự kiến vị trí nhất bảng C khó thoát khỏi tay các cầu thủ đến từ xứ sở bò tót.

Từng vươn lên vị trí cao nhất vào năm 2006 với đầy đủ đội hình, lần tham dự FIBA World Cup này của Tây Ban Nha không có quá nhiều xáo trộn khi họ chỉ bị khuyết đi vị trí của cựu trung phong Los Angeles Lakers: Pau Gasol, may mắn thay vị trí đó đã được lấp đầy bởi chính người em ruột của Pau là Marc Gasol – đương kim vô địch NBA mùa giải 2018-2019 cùng Toronto Raptors.

Ở các vị trí khác của đội tuyển là sự góp mặt của các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm cùng sức trẻ ở cả đấu trường NBA và World Cup, tiêu biểu như: Ricky Rubio (Phoenix Suns), Juancho Hernangomez (Denver Nuggets) hay Willy Hernangomez (Charlotte Hornets).

Đội tuyển Tây Ban Nha và mục tiêu toàn thắng tại FIBA World Cup 2019
Không có người anh trai, Marc Gasol sẽ phải nỗ lực hơn 100% phong độ

Tuy nhiên cái tên khiến người Tây Ban Nha đặt nhiều niềm tin nhất, chắc chắn là cậu em nhà Gasol. Mặc dù ở tuổi 34, Marc Gasol vẫn được giao trọng trách dẫn dắt con tàu TBN trên con đường tìm kiếm danh hiệu cao quý.

Đây là kì FBWC thứ 4 Marc tham dự và lần này với sự thiếu vắng của người anh trai, trọng trách trên đôi vai cầu thủ này càng tăng thêm. Ít nhiều thì việc vô địch cùng Toronto Raptors cách đây vài tháng cũng đã tiếp thêm cho anh sự tự tin cần có ở giải đấu lần này.

Phía sau kinh nghiệm của Marc Gasol là sức trẻ của Juancho Hernangomz. Tuyển thủ 23 tuổi đang chơi cho Denver Nuggets tuy vừa mới phục hồi chấn thương cơ hồi tháng Năm vừa qua, nhưng những gì anh thể hiện trước thềm FBWC đã làm những fan hâm mộ dần yên tâm hơn cho một kết quả tốt của tuyển.

Tuy là lần đầu tiên tham dự một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế, Hernangomez vẫn được tin tưởng giao phó trọng trách đánh chính vì với thân hình lí tưởng (2m06), không những là khâu ghi điểm trong khu vực dưới rổ mà còn kĩ năng xử lý tình huống 3-point của Juancho là nỗi khiếp sợ cho bất cứ đội nào đối đầu.

Đội tuyển Tây Ban Nha và mục tiêu toàn thắng tại FIBA World Cup 2019
Juancho Hernangomez là cái tên được đánh giá rất cao trong đội hình tuyển Tây Ban Nha

Puerto Rico, cái tên từng hạ tuyển Mỹ vào năm 2004 tại Olympic Athens trong trận mở màn có lẽ là đối thủ mà TBN sẽ quan ngại nhiều nhất. Nhưng 15 năm trôi qua, dàn cầu thủ ngày nào cũng không còn ai. Niềm hi vọng duy nhất của Puerto Rico là cái tên từng thi đấu cho Dallas Mavericks, cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất năm của Mountain West 2017: Gian Clavell.

Đối với Iran, kỳ FBWC ở Trung Quốc đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp mà 2 tuyển thủ Hamed Haddani và Samad Nikkhah Bahram tham dự. Những kinh nghiệm của bộ đôi ít nhiều sẽ giúp cho đội bóng của mình gây nên những bất ngờ.

Kể từ FBWC cách đây 9 năm tại Thụy Điển, thì Tunisia mới lại tham dự cùng với dàn đội hình không thay đổi tại thời điểm đó. Với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Tây Ban Nha hoàn toàn có khả năng toàn thắng tại vòng bảng, đó chính là bước đệm để họ hoàn thành mục tiêu toàn thắng tại FIBA World Cup 2019.

Hải Mạc


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm