Đội tuyển Mỹ chạm trán Hy Lạp, hứa hẹn màn so tài hấp dẫn tại vòng 2

Việt Long
thứ sáu 6-9-2019 4:00:51 +07:00 0 bình luận
Những ngôi sao NBA sẽ chạm trán nhau trong trận đấu được mong chờ nhất cuối tuần giữa đội tuyển Hy Lạp và đội tuyển Mỹ.

Sau trận đấu cực nhọc với Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Mỹ đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau chiến thắng hơn gấp đôi điểm số trước đội tuyển Nhật Bản.

Vào tối qua (ngày 5/9), Mỹ với sự dẫn đầu của Jaylen Brown đã thắng đậm đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc với tỷ số 98-45, qua đó hoàn tất vòng 1 của giai đoạn đấu loại (First Round - Group Phase) với thành tích 3 trận toàn thắng.

Đương nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Gregg Popovich không dừng lại ở đó mà là hoàn tất cú ăn 3 "three-peat" tại FIBA World Cup. Thế nhưng trước khi lọt được vào vòng loại trực tiếp, đội tuyển bóng rổ Mỹ sẽ còn phải thi đấu vòng 2 của giai đoạn đấu loại (Second Round).

Tại đó, Hy Lạp với đương kim MVP của NBA là Giannis Antetokounmpo là một trong hai đối thủ của họ.

Đội tuyển Mỹ chạm trán Hy Lạp, hứa hẹn màn so tài hấp dẫn tại vòng 2

Giannis Antetokounmpo sẽ chạm trán các cầu thủ Mỹ vào tối thứ Bảy tới đây.

Sẽ cùng nhau di chuyển đến Thẩm Quyến trước khi ra sân vào Thứ Bảy, Hy Lạp và Mỹ đều đã sẵn sàng cho cuộc chiến tại vòng 2.

Cả hai đội đều phải đấu 2 trận trong vòng này như Mỹ còn phải chạm trán Brazil hay Hy Lạp còn ra sân trước Công Hoà Séc, nhưng chắc chắn không có trận đấu đấu nào nóng bằng màn so tài của những ngôi sao hàng đầu tại NBA.

Chia sẻ về người vừa là đối thủ, vừa là đồng đội, Brook Lopez nói về người đồng nghiệp cùng khoác áo Milwaukee Bucks tại NBA rằng:

"Cậu ta chắc chắn sẽ có 1 mục tiêu duy nhất, đó là "ủi" sạch chúng tôi. Giannis sẽ bước vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Tôi hiểu cậu ấy và biết chắc rằng đó sẽ là những gì chúng tôi phải đón nhận".

Đội tuyển Mỹ chạm trán Hy Lạp, hứa hẹn màn so tài hấp dẫn tại vòng 2

Brook Lopez (số 11) cùng các đồng đội tại FIBA World Cup 2019.

Nếu như tấm vé vào vòng trong của đội tuyển Mỹ được ấn định từ sau lượt trận thứ 2 thì Giannis Antetokounmpo và các đồng đội phải cần đến lượt trận cuối cùng mới chốt được suất đi tiếp.

Là ngôi sao sáng nhất trận, Giannis đã ghi 24 điểm cùng 10 rebounds và 6 assists để đưa Hy Lạp vượt qua New Zealand trong trận đấu cực kỳ căng thẳng.

Thừa nhận đây là chiến thắng vô cùng khó khăn, HLV trưởng của đội tuyển Hy Lạp, ông Thanasis Skourtopoulos dành mọi sự tôn trọng cho New Zealand vì đã mang đến một trận đấu đầy hấp dẫn.

"New Zealand là một đội bóng mạnh, minh chứng là những gì các bạn đã thấy. Họ chơi với tốc độ cao, ném 3 điểm tốt. Chúng tôi đã phải giữ sự tập trung trong trọn vẹn 40 phút thi đấu để có được chiến thắng này. Xin cảm ơn New Zealand vì đã cùng chúng tôi cống hiến một trận đấu tuyệt vời".

Đội tuyển Mỹ chạm trán Hy Lạp, hứa hẹn màn so tài hấp dẫn tại vòng 2

Giannis Antetokounmpo là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu gặp New Zealand.

Trở lại với đội tuyển Mỹ, sự chuẩn bị đã bắt đầu từ ngay hôm nay với thầy trò HLV Gregg Popovich. Trong hơn 10 năm qua, Mỹ chưa từng gặp lại Hy Lạp ở các giải đấu lớn. Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tuyển là ở Olympics Bắc Kinh năm 2008.

Ngoài ra, Hy Lạp cũng là đội tuyển gần đây nhất từng đánh bại Mỹ tại World Cup hoặc Olympics (bán kết FIBA World Cup 2006 tại Nhật Bản). Từ đó đến nay, đội tuyển Mỹ đã bất bại trong 45 trận.

Dù thế nào đi chăng nữa, tất cả đều là những thống kê lịch sử. Đội tuyển Mỹ sẽ tỏ ra thận trọng với trận đấu này vì ở lượt trận thứ hai của vòng 2, họ sẽ chạm trán Brazil, đội bóng cũng không hề dễ chơi.

"Chúng tôi hiểu cậu ấy (Giannis) là một cầu thủ xuất sắc và là MVP của NBA. Chúng tôi sẽ lắng nghe những đồng đội của cậu ấy tại Milwaukee Bucks như Khris Middleton hay Brook Lopez", Donovan Mitchell chia sẻ.

Trận đấu giữa Mỹ và Hy Lạp sẽ diễn ra vào lúc 19h30 thứ Bảy, ngày 7/9 tới.

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm