Cựu cầu thủ Houston Rockets khát khao mang bóng rổ Trung Quốc ngang tầm thế giới

Nhật Minh
thứ bảy 27-7-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, FIBA World Cup sẽ chính thức khởi tranh tại Trung Quốc, và big man Zhou Qi cũng đã không thể kiềm chế được sự phấn khích ngay từ bây giờ. 

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, FIBA World Cup sẽ chính thức khởi tranh tại Trung Quốc, và big man Zhou Qi cũng đã không thể kiềm chế được sự phấn khích ngay từ bây giờ. "Tôi rất vui mừng, vô cùng phấn khích khi nghĩ tới giải đấu và tôi muốn cho người hâm mộ thấy bóng rổ đẹp như thế nào khi những tên tuổi hàng đầu thế giới thi đấu với nhau tại Trung Quốc." Qi chia sẻ.

"Tất cả những nhà thi đấu (nơi diễn ra FIBA World Cup) đều tuyệt vời, người hâm mộ của chúng tôi sẽ cuồng nhiệt hơn bao giờ hết và những cầu thủ giỏi nhất sẽ vô cùng hào hứng khi đến với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để có thể đăng cai một giải đấu tầm cỡ thế giới như thế này. Và tôi thực sự rất phấn khích khi nghĩ tới việc sắp được đối đầu với những cầu thủ mà tôi từng thấy trên TV hoặc từng gặp khi tôi ở Mỹ. Tất cả những điều chúng tôi có sẽ làm nên một FIBA World Cup tuyệt vời."

Mới chỉ 23 tuổi, cầu thủ 2m16 này đủ trẻ để theo dõi và thần tượng nhiều siêu sao NBA, những người sẽ mang đến những trận bóng đỉnh cao tại World Cup. Và Zhou biết rằng, người hâm mộ bóng rổ quê hương Trung Quốc của anh sẽ phấn khích đến thế nào khi được gặp những siêu sao bóng rổ bằng xương bằng thịt trên chính đất nước của họ.

Cựu cầu thủ Houston Rockets khát khao mang bóng rổ Trung Quốc ngang tầm thế giới

"Mọi người sẽ rất phấn khích thu thấy những siêu sao bóng rổ tụ họp tại Trung Quốc. Tất cả mọi người đều nói về điều đó và tình yêu của người dân Trung Quốc dành cho bóng rổ là rất lớn." Zhou giải thích thêm: "Các cầu thủ sẽ yêu thích chúng tôi, và người hâm mộ bóng rổ trên toàn thế giới sẽ yêu thích chúng tôi. Đây sẽ là một giải đấu hoàn hảo và chúng tôi sẽ biến nó thành mùa giải FIBA World Cup hay nhất từ trước tới nay."

Lễ bốc thăm chia bảng được đánh giá là khá thuận lợi cho đội chủ nhà khi họ tránh được các đối thủ nặng ký như Mỹ, Serbia, Tây Ban Nha, Pháp, Úc và Canada. Tuy nhiên, Zhou biết rằng con đường phía trước vẫn còn muôn vàn gian nan, và người Trung Quốc sẽ phải làm rất nhiều nếu muốn đi sâu tại giải đấu năm nay. Với bảng đấu bao gồm 3 cái tên là Côte d'Ivoire, Ba Lan và Venezuela, Trung Quốc hoàn toàn nắm lợi thế để có thể quyết định quyền đi tiếp cho riêng mình.

"Đó là một bảng đấu tuyệt với và mọi đội bóng đều có khả năng đi đến vòng tiếp theo. Chúng tôi có rất nhiều động lực cũng như lợi thế khi là đội chủ nhà. Chúng tôi sẽ không để sơ xuất bất cứ điều gì, và chúng tôi sẽ chơi hết sức để đi vào vòng trong. Chúng tôi ở đây để khiến người dân Trung Quốc tự hào, và cho thế giới thấy bóng rổ Trung Quốc đang phát triển như thế nào. Chúng tôi đã chờ đợi cơ hội này rất lâu rồi". Zhou Qi nói.

Trung Quốc sẽ đấu trận khai mạc với Côte d''voire vào ngày 31 tháng 8 trước khi tiếp đón Ba Lan (2/9) và Vênzuela (4/9).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm