Chung kết giải Hạng A TPHCM 2018: Cú 3 điểm định mệnh đưa Quận 10 lên tân vương

thứ ba 4-9-2018 15:40:18 +07:00 0 bình luận
Trận chung kết giải Hạng A TPHCM đã diễn ra vô cùng kịch tính đúng theo tính chất của nó giữa Quận 10 và Bình Thạnh.

Ngày 3/9 vừa qua, trận chung kết của giải Hạng A TPHCM 2018 đã diễn ra vô cùng kịch tính giữa hai đội bóng xuất sắc nhất là Bình Thạnh và Quận 10.

Quận 10 chủ lực là bộ khung kết hợp giữa hai thế hệ của đại học Bách Khoa TPHCM. Có thể kể đến các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Hùng Nghiệp, Tiến Đạt, Duy Đức hay những cầu thủ sinh viên chất lượng như Thanh Lâm, Hiếu Nhân. 

Trong khi đó, Bình Thạnh sử dụng gần như nguyên vẹn lực lượng vừa tham gia chinh chiến tại Cúp LEE SPORT 2018 và đạt hạng 3 với những cái tên như Hoàng Quân, Thế Ân, Hoàng Hải.

Chung kết giải Hạng A TPHCM 2018: Cú 3 điểm định mệnh đưa Quận 10 lên tân vương - Ảnh 1.

Cả hai đội đã cống hiến một trận đấu nảy lửa đầy hấp dẫn. (Ảnh: Zen Saigon)

Bình Thạnh là những người nhập cuộc tốt hơn khi áp đảo Quận 10 ở hiệp 1. Nổi tiếng là một đội sử dụng chiến thuật rất tốt, thế nhưng Quận 10 gặp khó khăn khi những đường chuyền của họ đều không thể tạo được khoảng trống cho đồng đội dứt điểm.

Bình Thạnh liên tục lợi dụng những pha turnover của hậu vệ Quận 10 để lên điểm nhờ các pha tấn công nhanh đơn giản.

Đã có lúc khoảng cách lên đến hơn 10 điểm vô cùng khả quan cho Bình Thạnh. Tuy nhiên, nửa cuối hiệp 2, cầu thủ Nguyễn Thanh Lâm của Quận 10 đã liên tục có 3 pha steal bóng đáng giá, đưa khí thế của Quận 10 lên cao. 

Từ thời điểm đó, những bài tấn công của quận 10 cũng trở nên mạch lạc hơn. Cùng với đó là thể hiện cá nhân xuất thần của hậu vệ Bùi Tiến Đạt giúp Quận 10 giằng co tỷ số vô cùng kịch tính với Bình Thạnh.

Chung kết giải Hạng A TPHCM 2018: Cú 3 điểm định mệnh đưa Quận 10 lên tân vương - Ảnh 2.

Hoàng Quân (8) là một trong những tay ghi điểm chủ lực cho Bình Thạnh. (Ảnh: Zen Saigon)

Quân "Cam" chính là một trong những mũi nhọn tấn công chủ lực của Bình Thạnh trong trận chung kết này. Những cú ném trung bình của anh có độ chính xác vô cùng cao. Thêm vào đó là khả năng ghi điểm đa dạng từ cả vòng trong lẫn 3 điểm của tiền đạo Hoàng Hải giúp Bình Thạnh vượt lên 3 điểm khi trận đấu chỉ còn 34 giây.

Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc với Quận 10 thì xạ thủ lão làng Nguyễn Hùng Nghiệp bất ngờ tỏa sáng với cú ném 3 điểm thành công ở tư thế khó kèm theo pha phạm lỗi không đáng có của cầu thủ Bình Thạnh ở những giây cuối trận đấu.

Mặc dù Bình Thạnh đã rất nỗ lực nhưng thời gian không còn đủ để cho phép họ lật ngược thế trận. Chung cuộc Quận 10 thắng Bình Thạnh 60-58, trở thành tân vương giải Hạng A TPHCM 2018.

Đồng hạng 3 nam là hai đội bóng Phú NhuậnCLB Nguyễn Tri Phương B (thuộc đơn vị Quận 10). Về phía các cô gái, nhà vô địch giải nữ là Phú Nhuận. CLB Tinh Võ (Quận 5) giành Á quân. Bình ThạnhCLB Tao Đàn (Quận 1) đồng hạng 3.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm