Chung kết bóng rổ ASIAD: Zhou Qi bị phong tỏa, Trung Quốc vẫn xuất sắc vượt vũ môn vô địch châu Á

chủ nhật 2-9-2018 13:42:10 +07:00 0 bình luận
Trận chung kết bóng rổ ASIAD 2018 xứng đáng là trận đấu trong mơ khi Trung Quốc đã phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Cựu trung phong NBA Hamed Haddadi đã nhanh chóng giúp Iran đánh phủ đầu từ sớm, chiếm lợi thế với khoảng cách 7 điểm sau khi hiệp 1 kết thúc. 

HLV Li Nan của Trung Quốc biết rằng đây không phải là dấu hiệu tốt cho đội bóng của ông. Iran đã từng về nhì tại ASIAD 2014. Chính vì thế họ rất quyết tâm giành lấy chiếc huy chương vàng lần này.

"Iran tập trung ở ASIAD 2018 rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm cũng như các tay ném đẳng cấp. Họ biết cách chơi thế nào để giành chiến thắng ở đấu trường này. Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu quá tệ và cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa", HLV Li Nan chia sẻ.

Chung kết bóng rổ ASIAD: Zhou Qi bị phong tỏa, Trung Quốc vẫn xuất sắc vượt vũ môn vô địch châu Á - Ảnh 1.

Trung phong Haddadi (trắng) dưới sự truy cản của Wang Zhelin.

Ngay lập tức, các cầu thủ Trung Quốc đã chứng minh bản lĩnh của mình với một hiệp 2 vô cùng xuất sắc, đưa khoảng cách điểm số xuống chỉ còn 4 điểm.

Và hiệp 3 chính là thời điểm để Trung Quốc bứt phá. Iran đã làm rất tốt khi phong tỏa được Zhou Qi khiến ngôi sao này chỉ ghi được 15 điểm. Tuy nhiên họ đã không tận dụng tốt thời cơ.

Trong khi đó, Trung Quốc đã đoán trước việc Iran phải tập trung quá nhiều vào Zhou Qi. Chính vì thế, HLV Li Nan đã đặt niềm tin vào một ngôi sao trẻ khác là Abudushalamu Abudurexiti.

Abudurexiti đã tỏa sáng xuất sắc với 20 điểm, 6 rebounds, tỷ lệ ném 3 lên đến 4/5. Cùng với "Russell Westbrook Trung Quốc", Zhao Rui, cả hai đã là nhân tố chủ chốt giúp Trung Quốc áp đảo điểm số trước Iran trong hiệp 3. Khí thế lội ngược dòng thành công đã giúp Trung Quốc dứt điểm Iran hoàn toàn ở hiệp 4.

Đây là một trận đấu vô cùng kịch tính và quan trọng. Tất cả cầu thủ đều sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản đối phương ghi điếm. Theo thống kê của trọng tài, đã có đến 32 pha phạm lỗi chia đều cho hai bên.

Lần gần nhất Trung Quốc đạt huy chương vàng ASIAD chính là vào năm 2014. Trong khi đó, vô địch ASIAD là danh hiệu duy nhất mà Iran chưa đạt được ở đấu trường châu lục.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm