Câu chuyện cảm động về "những cậu bé Rebound" cho Hanoi Buffaloes

thứ hai 29-5-2017 13:39:22 +07:00 0 bình luận
Đạp xe gần 15 cây số, làm chân "rebound" cho các cầu thủ Hanoi Buffaloes tại VBA 2017 nhưng không nhận một đồng tiền công. Đó là chuyện về 2 cậu bé 16 tuổi...

Đạp xe gần 15 cây số, làm chân rebound cho các cầu thủ Hanoi Buffaloes tại VBA 2017 nhưng không nhận một đồng tiền công. Đó là chuyện về 2 cậu bé 16 tuổi Nguyễn Hữu Tùng và Nguyễn Vũ Bình Nguyên.

Đằng sau thành công của đội bóng luôn là sự đóng góp thầm lặng của các cá nhân. Ở đâu đó, họ có thể được biết tới cũng có thể không, giống như 2 cậu bé 16 tuổi luôn âm thầm làm vai trò rebound cho các cầu thủ Hanoi Buffaloes tại VBA năm ngoái.

Những cậu bé Rebound cho Hanoi Buffaloes và niềm đam mê chẳng hề tính toán

Nguyễn Vũ Bình Nguyên (trái) và Nguyễn Hữu Tùng (phải), 2 cậu bé rebound cho Hanoi Buffaloes suốt mùa giải VBA 2016

Những ai từng xem trực tiếp 1 trận đấu của Hanoi Buffaloes tại sân nhà Bách Khoa chắc không ai còn xa lạ với hình ảnh các cậu bé mặc áo đen đứng dưới rổ rebound (bắt trái bóng bật bảng rơi xuống) và  trả cho các cầu thủ tập ném trước trận. Hữu Tùng cùng Bình Nguyên là 2 trong số đó.

Đam mê bóng rổ từ nhỏ và gia nhập đội trẻ Ba Đình, một trong những CLB bóng rổ lâu đời nhất Thủ đô, Hữu Tùng tình cờ được mời đi làm Helper (người giúp đỡ) cho Hanoi Buffaloes. Không chần chừ, cậu bé khi ấy mới 15 tuổi ngay lập tức nhận lời.

Với tính chất công việc hoàn toàn tự nguyện và không có một đồng tiền công nhưng với cậu bé khi ấy học lớp 10, đó luôn là niềm tự hào: "Em được xem các anh chơi bóng, được rebound và chuyền cho các anh ấy. Rất thích anh ạ" Hữu Tùng vui vẻ chia sẻ.

Những cậu bé Rebound cho Hanoi Buffaloes và niềm đam mê chẳng hề tính toán

Trevor cùng Đạt "Doc" là 2 thần tượng của Tùng và Nguyên

Vui và tự hào là có nhưng khó khăn không thiếu với những cậu bé còn đang khoác áo tới trường: "Những hôm có Hanoi Buffaloes đánh là sau giờ học em đạp xe tới nhà thi đấu Bách Khoa luôn, nhà em ở Nghĩa Tân cả đi cả về cũng hơn 20km".

Không nhận tiền công lại đi làm xa, nhưng Hữu Tùng và Bình Nguyên chỉ bỏ duy nhất 1 trận đấu của Hanoi Buffaloes trên sân nhà Bách Khoa gặp Cantho Catfish do trùng lịch học thêm.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ helper nào cũng đam mê và nỗ lực như Tùng và Nguyên. Từ 10 cậu bé rebound cho Hanoi Buffaloes, cho tới những trận đấu cuối mùa VBA 2016 chỉ còn 2 cậu bé này trên sân.

Những cậu bé Rebound cho Hanoi Buffaloes và niềm đam mê chẳng hề tính toán

Tùng và Nguyên nhận giải 3 trong mini games Chơi games hay nhận quà ngay và có cơ hội được giao lưu cùng đội trưởng Hanoi Buffaloes Đạt "Doc"

Tiếp xúc thường xuyên với các cầu thủ nhưng thật bất ngờ khi 2 cậu nhóc này không có thời gian nói chuyện và cũng chẳng có mấy tấm ảnh chụp cùng thần tượng.

"Bọn em đến sân là làm, sau trận thì các anh ý bị quây kín bọn em cũng phải về luôn sợ bố mẹ mắng, về đến nhà cũng gần 12h đêm rồi ạ", Bình Nguyên chia sẻ.

Đam mê và không tính toán, cho tới khi kết thúc VBA, những gì Tùng và Nguyên nhận được là mỗi người 1 chiếc áo cùng với cặp vé mà các em dành cho hai bà mẹ đi xem con trai mình được làm rebound cho các ngôi sao.

Những cậu bé Rebound cho Hanoi Buffaloes và niềm đam mê chẳng hề tính toán

Rebound cho Hanoi Buffaloes cả mùa VBA 2016 nhưng cho tới hôm nhận giải mini games 2 cậu bé này mới được giao lưu với thần tượng của mình là Đạt "Doc"

Đó không phải những món quà quá lớn, nhưng nó mang lại rất nhiều động lực cho 2 cậu bé còn đang ngồi trên ghế nhà trường: "Mùa này nếu được mời em vẫn đi anh ạ, em học được rất nhiều điều, chuyền bóng cho các anh ấy chính xác hơn, rebound tốt hơn là chắc rồi" 2 cậu bé tươi cười.

Đối với Tùng và Nguyên tình yêu bóng rổ chỉ hồn nhiên như thế...!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm