Cặp sinh đôi yêu bóng rổ và giấc mơ chơi VBA

thứ sáu 30-12-2016 15:34:34 +07:00 0 bình luận
Cùng với các trường học, rất nhiều trung tâm dạy bóng rổ ra đời để đáp ứng đam mê của những nhóc tỳ như Jun Sports, City Sports hay E Balls.

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào tập luyện trong các trường học, rất nhiều trung tâm bóng rổ ra đời để đáp ứng đam mê của thanh thiếu niên, thậm chí cả những chú nhóc. 

Không chỉ phổ cập bóng rổ trên toàn Thủ đô như quy định của bộ giáo dục và đào tạo, những trung tâm dạy bóng rổ cũng góp ươm mầm những VĐV nhí cho tương lai. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Jun Sports, City Sports hay đặc biệt như E Balls (English Balls – Dạy bóng rổ bằng tiếng Anh).

b

Một lớp học trong chương trình Junior NBA

Ở lứa tuổi tiểu học, phương châm của các cơ sở đào tạo là không đặt nặng yêu cầu về chuyên môn, chỉ là tạo cho các em sân chơi bổ ích và khơi gợi niềm đam mê với bóng rổ. Cũng bởi thế, chơi bóng rổ sau những giờ học căng thẳng đã dần trở thành "món ăn" không thể thiếu của nhiều cậu nhóc

ảnh quoteTuy cách thức giảng dạy có khác nhau nhưng các trung tâm thường chia ra làm 2 lớp cơ bản và nâng cao. Mỗi khóa học 16 buổi có giá trung bình 1,7 triệu đồng sau đó học phí giảm dần.anh quote

Ví dụ tiêu biểu là 2 cậu nhóc sinh đôi Nguyễn Đình Thanh Bình và Nguyễn Đình Hữu Minh. Bộ đôi 10 tuổi này giành được rất nhiều sự quan tâm và được kỳ vọng sẽ trở thành cặp Hoàng - Đạt thứ hai của bóng rổ Việt Nam tương lai.

2 cậu nhóc sở hữu khả năng đi bóng lắt léo, qua người tốt và ném rổ rất “ok”. Cùng với đó, Bình – Minh cũng khiến mọi người liên tưởng đến cặp đôi Hoàng – Đạt khi 2 cặp song sinh này đều sở hữu chiều cao có phần khiêm tốn.

b

Bình - Minh, cặp anh em song sinh đang học bóng rổ tại Jun Sports

Tuy nhiên, đó cũng là động lực để chị Hương (mẹ của Bình – Minh) quyết hướng 2 cậu con trai chia sẻ niềm đam mê từ bóng đá sang bóng rổ. Và đó là một quyết định đúng đắn.

Đam mê bắt nguồn từ một tấm vé

Hoàn toàn mù tịt về bóng rổ nhưng để truyền cảm hứng cho 2 cậu con trai, chị Hương đã chủ động tìm cách liên hệ với Hanoi Buffaloes để xin vé cho 3 mẹ con đi xem trực tiếp một trận bóng rổ chuyên nghiệp.

Chỉ đến khi ngồi trong nhà thi đấu Bách Khoa xem cuộc chạm trán giữa Hanoi Buffaloes và HCM City Wings, cả 3 mẹ con mới biết thế nào là bóng rổ chuyên nghiệp và phát hiện ra 2 ngôi sao Hoàng “Ca”, Đạt “Doc” là 2 anh em sinh đôi giống Bình - Minh.

b

Bình - Minh và thần tượng Hoàng - Đạt

Cuối trận, chị Hương chủ động cho 2 cậu con trai chụp ảnh, xin chữ ký Hoàng - Đạt và từ đó Bình – Minh đã thực sự cuốn vào niềm đam mê bất tận với trái bóng và bảng rổ.

Đã 5 năm kể từ khi biết đến bóng rổ, cho tới bây giờ mỗi tuần Bình – Minh giành 3 buổi/tuần để luyện tập tại Jun Sports. Ở lứa tuổi các em, chơi tốt hay không cũng không quan trọng bằng việc các em thấy thoải mái, thích thú và yêu bóng rổ một cách tự nhiên.

Dẫu vậy, Bình – Minh được các thầy và cặp đôi Hoàng – Đạt yêu quý và đánh giá rất cao về tinh thần tập luyện mỗi khi ra sân. 

b

Chị Hương, người khơi dậy niềm đam mê bóng rổ cho 2 cậu con trai

Không chỉ là fan ruột Hanoi Buffaloes, VBA, Bình – Minh rất chăm chỉ theo dõi NBA kể từ khi giải bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh được phát chính thức tại Việt Nam.

Từ 2 cậu nhóc yêu thích quả bóng đá giống bố, Bình – Minh đã tìm ra niềm đam mê đích thực đó là trái bóng cam và bảng rổ. Đó cũng là tôn chỉ của những người đang tìm cách truyền lửa cho những nhóc con đang trong tuổi truyện tranh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm