Bức tâm thư của Tô Quang Trung sau vụ cầu thủ Cần Thơ đánh trọng tài

thứ bảy 17-11-2018 15:44:42 +07:00 0 bình luận
Dù không cùng tuyển nam Cần Thơ tham gia Giải bóng rổ Đại hội Thể Thao toàn quốc 2018, nhưng Tô Quang Trung vẫn luôn dõi theo hành trình của đội bóng quê hương.

Sau sự cố cầu thủ Cần Thơ hành hung trọng tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 - bộ môn bóng rổ, cư dân mạng vẫn đang hết sức sục sôi vì những gì đã diễn ra.

Trong cơn bão chỉ trích cầu thủ Cần Thơ và trọng tài, Tô Quang Trung - cựu cầu thủ Cần Thơ đã nêu lên những quan điểm của mình về sự việc này như sau:

"Tôi không xem hết trận đấu, nhưng có xem lại tình huống chính, việc cầu thủ Cần Thơ rượt đánh trọng tài. Tôi thấy đó là tình huống về mặt cá nhân hơn là tập thể và chắc chắn Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng sai rồi.

Cho dù trọng tài có không tốt thì Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng cũng đã sai. Cảm giác của tôi rất là buồn và xấu hổ cho Cần Thơ. Đây là tình huống trước đây bóng rổ Cần Thơ nói riêng và bóng rổ Việt Nam nói chung chưa từng có.

Bức tâm thư của Tô Quang Trung sau vụ cầu thủ Cần Thơ đánh trọng tài - Ảnh 1.

Tô Quang Trung vừa trải qua mùa giải không như ý với Thang Long Warriors.

Tôi bối rối vì không biết nên làm gì để giúp cho các em và bóng rổ Cần Thơ. Tôi từng tiếp xúc nhiều năm và sống với các em khi còn thi đấu cho Cần Thơ.

Câu chuyện hai cầu thủ Cần Thơ đánh trọng tài, theo góc độ người xem và quản lý là sai hoàn toàn, nhưng ở góc độ cầu thủ là có lý do. Sự cố này không chỉ xuất phát từ trên sân, mà nó là hệ quả tất yếu từ rất lâu rồi.

Một trong những lý do xuất phát từ nền bóng rổ Cần Thơ nhiều năm nay. Thứ nhất là về bộ máy và những người quản lý, tôi thấy họ làm bóng rổ không có tâm. Họ cứ nghĩ bóng rổ đơn giản lắm, lập đội cho cầu thủ ăn, rồi bắt tập và bắt thi đấu là xong. Họ thiếu trách nhiệm, quan tâm cách các cầu thủ phát tiển như thế nào? Họ không dạy đạo đức và dạy cách sống cho cầu thủ.

Nếu ngày hôm qua cầu thủ Cần Thơ không đánh trọng tài, thì những trận sau hay giải sau cũng sẽ đánh.

Theo tôi đây là hai vận động viên tài năng và có đẳng cấp, cũng từng cống hiến cho bóng rổ Cần Thơ và Việt Nam, nhưng cuộc sống của cả hai rất khó khăn, việc học hành cũng chưa được quan tâm đúng mức. Đứng ở góc độ chuyên môn thì nên thông cảm và tạo cơ hội cho hai em có cơ hội thi đấu tiếp.

Bức tâm thư của Tô Quang Trung sau vụ cầu thủ Cần Thơ đánh trọng tài - Ảnh 2.

Tô Quang Trung là một trong những cầu thủ bóng rổ được yêu thích nhất ở Việt Nam.

Tôi nghĩ ngay lập tức những người có trách nhiệm và hai vận động viên phải tìm cách giải quyết hậu quả. Họ nên xin lỗi trọng tài, người yêu mến bóng rổ Cần Thơ và Việt Nam.

Tóm lại tôi cảm thấy bất ngờ, buồn và xấu hổ khi thấy cầu thủ Cần Thơ đuổi đánh trọng tài.

Tôi mong mọi người nên có suy nghĩ ở nhiều góc độ hơn là phán xét nặng nề quá.

Tôi thi đấu thể thao chuyên nghiệp nhiều năm, có nhiều tình huống cầu thủ không kìm chế được cái đầu nóng là chuyện không hiếm, thậm chí các ngôi sao lớn ở nước ngoài cũng thế.

Theo tôi thì mọi người nên nhìn nhận một cách cảm thông hơn."

Là một người con và từng nhiều năm chinh chiến các giải đấu lớn nhỏ trong nước cho quê nhà, rõ ràng Tô Quang Trung rất hiểu nội tình của bóng rổ Cần Thơ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm