Bóng rổ Vô địch Quốc gia 24/3: Hà Nội sảy chân trước Cần Thơ

Huy Hồ
chủ nhật 24-3-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Các đội bóng nữ đã có ngày ra quân đầu tiên tại giải Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019. Tuy nhiên rõ ràng hôm nay không phải ngày vui của các cô gái tuyển Hà Nội.

Trong ngày thi đấu thứ 2 của giải Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019, 4 đội bóng nữ đã có loạt trận ra quân đầu tiên. Cả nữ Cần Thơ và TP HCM đều thể hiện sức mạnh của mình.

Nữ TP HCM 66-53 Nữ Quảng Ninh

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 24/3: Hà Nội sảy chân trước Cần Thơ

Đương kim vô địch nữ TP HCM đã thể hiện sức mạnh của mình ngay từ đầu trận. Hệ thống phòng ngự của TP HCM đã bóp nghẹt các cô gái Quảng Ninh khi có được đến 20 phá steals.

Đội trưởng Huỳnh Thị Ngoan chính là ngòi nổ tấn công chủ lực của tuyển TP HCM. Cô ghi được đến 19 điểm, 5 rebounds và 3 assists với hiệu suất ném 3 là 5/11 quả.

Trong khi đó, ngôi sao Dương Thị Trang của Quảng Ninh lại tỏ ra quá đợn độc. TP HCM đã làm rất tốt trong khâu phòng ngự khiến các hậu vệ dẫn bóng của Quảng Ninh rất khó để đưa bóng cho Trang "Em".

Mặc dù ghi được cú double-double với 20 điểm, 10 rebounds, Trang "Em" vẫn không thể giúp Quảng Ninh giành chiến thắng trước TP HCM.

Nữ Cần Thơ 88-71 Nữ Hà Nội

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 24/3: Hà Nội sảy chân trước Cần Thơ

Đây được xem như trận đấu tâm điểm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tranh chấp huy chương của cả hai đội. Cả nữ Hà Nội và nữ Cần Thơ được đánh giá là sở hữu đội hình ngang bằng nhau.

Tuy nhiên, các cô gái Cần Thơ đã tạo được lợi thế rất lớn ở nửa đầu trận đấu bằng những tình huống triển khai tấn công nhanh đầy mạnh mẽ. Trong khi đó, mặc dù Hà Nội  chạy bài nhiều hơn nhưng những pha dứt điểm lại không chính xác.

Cần Thơ vẫn luôn giữ được khoảng cách 7 điểm khá an toàn. Bước sang hiệp 3 sự xuất sắc của bộ đôi Trần Thị Yến Vân (số 6) và Nguyễn Thị Ngọc Trâm (số 9) với cùng 24 điểm đã giúp Cần Thơ nới rộng khoảng cách lên con số 15.

Nữ Hà Nội dù rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế trận khi tỷ lệ ném chỉ đạt 35% số với 66,7% của Cần Thơ. Trận thua này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội tranh chấp huy chương của nữ Hà Nội.

Phòng Không Không Quân 104-43 CLB Thái Sơn Nam

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 24/3: Hà Nội sảy chân trước Cần Thơ

CLB Thái Sơn Nam trong trận đấu hôm nay đã đụng độ "ông lớn" thực sự mang tên PKKQ. Ngay từ những phút đầu tiên, nhà đương kim vô địch PKKQ đã áp đảo các các cầu thủ trẻ của CLB Thái Sơn Nam bằng lối chơi nhịp độ cao. 

Bộ đôi trung phong Phạm Thanh Tùng và Nguyễn Văn Hùng đã hủy diệt hoàn toàn vòng trong của CLB Thái Sơn Nam. Trong khi đó, rõ ràng không một ai bên phía đoàn quân của HLV Hứa Phong Hảo có đủ khả năng theo kèm Nguyễn Phú Hoàng. Thậm chí, Nguyễn Văn Hùng còn có đến 2 pha úp rổ quá dễ dàng ở những pha phản công nhanh.

Tinh thần chiến đấu của CLB Thái Sơn Nam là có nhưng hiển nhiên, khoảng cách chênh lệch về trình độ là quá xa. Trương Thái Nam có lẽ chính là cái tên chơi hiệu quả nhất bên phía CLB Thái Sơn Nam với 10 điểm, 8 rebounds. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hùng là người dẫn đầu hàng công của PKKQ với 17 điểm.

Hà Nội 82-68 Bình Thuận

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 24/3: Hà Nội sảy chân trước Cần Thơ

Sau màn thể hiện thiếu thuyết phục trước CLB Thái Sơn Nam ở ngày đầu thì các cầu thủ Hà Nội tiếp tục có cơ hội chứng tỏ thực lực khi đối đầu với một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Bình Thuận.

Với việc không có trung phong khủng ở vòng trong, hàng phòng thủ của Bình Thuận trở nên vô cùng mỏng manh trước các mũi nhọn tấn công của Hà Nội. Mặc dù vậy, Đỗ Xuân Nam và các đồng đội vẫn không thể tạo được khoảng cách quá xa trước đối thủ.

Cầu thủ sinh năm 1999, Hồ Quốc Trưởng, liên tục có những pha gây sức ép vòng trong và đem lại điểm số quý giá cho Bình Thuận từ những pha ném phạt. Kết thúc hiệp 2, khoảng cách mà Hà Nội tạo ra chỉ là 5 điểm. Bước sang hiệp 3, Dương Nguyễn Quang Anh liên tiếp có những tình huống tấn công hiệu quả, nới rộng khoảng cách lên 2 chữ số cho tuyển Hà Nội.

Bước sang hiệp 4, mặc dù rất nỗ lực nhưng Nguyễn Huy Hoàng và Hồ Quốc Trưởng vẫn không thể gồng gánh được Bình Thuận. Nam Hà Nội giành được chiến thắng chung cuộc không mấy dễ dàng trước đối thủ. Hồ Quốc Trưởng dẫn đầu Bình Thuận với 27 điểm, 8 rebounds. Trong khi đó, Dương Nguyễn Quang Anh của Hà Nội là MVP trận này với 24 điểm. Hoàng Thế Hiển cũng có double-double 18 điểm và 14 rebounds.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm