Bóng rổ Vô địch Quốc gia 23/3: PKKQ và TP HCM hủy diệt đối thủ

Huy Hồ
thứ bảy 23-3-2019 14:50:00 +07:00 0 bình luận
Ngày thi đấu đầu tiên giải Bóng rổ Vô địch Quốc gia đã diễn ra với những kết quả không có gì bất ngờ.

Ngày 23/3, giải Bóng rổ Vô địch Quốc gia đã chính thức khởi tranh ở thành phố Nhà Trang, tỉnh Khánh Hoà. Cùng điểm qua kết quả của 4 cặp đấu đầu tiên.

Hà Nội 73-60 CLB Thái Sơn Nam

Ngay từ đầu trận, Hà Nội đã thể hiện sự áp đảo với chuỗi lên điểm 10-0. CLB Thái Sơn Nam bị đánh giá là đội yếu hơn. Thế nhưng các chàng trai trẻ của Hochiminh City Wings đã thi đấu vô cùng ngoan cường.

Lê Trần Đăng Huỳnh chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong bộ khung CLB Thái Sơn Nam. Đã có lúc Thái Sơn Nam rút ngắn được khoảng cách xuống chỉ còn 7 điểm. 

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 23/3: PKKQ và TP HCM hủy diệt đối thủ
Lê Trần Đăng Huỳnh (áo xanh) lên rổ giữa vòng vây các cầu thủ Hà Nội.

Tuy nhiên, ngay khi Đăng Huỳnh bị đau ở hiệp 2, Thái Sơn Nam lập tức hỗn loạn trên hàng công và để Hà Nội ghi điểm liên tục. Thái Sơn Nam cũng để mất quá nhiều turnover, đến 24 pha so với chỉ 10 của Hà Nội.

Nguyễn Minh Chung đã ghi 21 điểm trong trận thắng này với hiệu suất ném 3 điểm đạt 5/10. Trung phong Cao Đắc Luận của Thái Sơn Nam có cho mình double-double với 13 điểm và 13 rebounds.

Phòng không - Không Quân 94-44 XSKT Hậu Giang

Nhà đương kim vô địch đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi hủy diệt đối thủ Hậu Giang chỉ trong một nốt nhạc. Lực lượng của Hậu Giang tỏ ra khá non nớt với các chủ lực là Huỳnh Thanh Tâm và Nguyễn Quang Huy.

PKKQ đã áp đảo đối thủ với lợi thế chênh lệch thể hình. Hậu Giang hoàn toàn lép vế trong khoảng rebounds khi chỉ có 41 so với 64 của đối phương.

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 23/3: PKKQ và TP HCM hủy diệt đối thủ
Nguyễn Phú Hoàng (áo đỏ) cùng các đồng đội PK-KQ đã vượt qua XSKT Hậu Giang khá nhẹ nhàng.

Nguyễn Phú Hoàng chính là người dẫn đầu hàng công của PKKQ với màn trình diễn 16 điểm, 8 rebounds và 6 assists. Hoàng Minh Khoa với 11 điểm chính là điểm sáng duy nhất trong đội hình Hậu Giang.

Sóc Trăng 93-62 Bình Thuận

Ngay từ đầu trận, Sóc Trăng đã thể hiện bộ mặt áp đảo so với các cầu thủ Bình Thuận. Đây là điều đã được dự đoán từ trước khi mà đội hình của Bình Thuận chỉ có mỗi Võ Huy Hoàn.

Trong khi đó, Sóc Trăng có bộ đôi chủ lực Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh từng khoác áo tuyển bóng rổ U20 Việt Nam.

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 23/3: PKKQ và TP HCM hủy diệt đối thủ
Võ Kim Bản (áo số 11) là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Sóc Trăng.

Những tay ném của Sóc Trăng liên tục gây sức ép ở vòng ngoài. Trong khi đó Phú Vinh ở vòng trong và những pha chạy cắt của Huỳnh Khang tỏ ra quá khó để ngăn cản.

Kết cục đã sớm được định đoạt với khoảng cách lên đến 30 điểm từ hiệp 3. Hồ Quốc Trường là người dẫn đầu hàng công của Bình Thuận với 18 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, Võ Kim Bản toả sáng với 19 điểm, hiệu suất dứt điểm đạt 8/9.

TP.HCM 78-47 Thang Long Warriors

Đối đầu với đội trẻ Thanglong Warriors, không có quá nhiều điều làm khó được đương kim á quân của giải đấu.

Hai cái tên ghi điểm chủ lực cho TP HCM chính là Phạm Duy Hậu và Nguyễn Thành Nhân. TP HCM vẫn chủ động sử dụng những đường chạy cắt và tốc độ của Duy Hậu để tấn công rổ.

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 23/3: PKKQ và TP HCM hủy diệt đối thủ
Nguyễn Thành Nhân (áo đỏ) chơi tuyệt hay cho đội thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thành Nhân tuy không có chiều cao thật sự áp đảo nhưng lại sở hữu khả năng ghi điểm dưới rổ rất tốt. Điều đáng chú ý nhất có lẽ là hiệu suất ném 3 điểm không quá hiệu quả của các cầu thủ TP HCM ở 2 hiệp đầu. Tuy nhiên Nguyễn Huỳnh Hải và Triệu Hán Minh lập tức có ngay những quả 3 điểm đáng giá ở nửa sau trận đấu.

Với việc Hồng Gia Lân không ra sân, lực lượng của Thanglong Warriors rõ ràng không thể đọ lại được với TP HCM, một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Đoàn Nhất Quang chính là mũi nhọn tấn công duy nhất bên phía Thanglong Warriors. Tài năng trẻ này có tổng cộng 12 điểm trong trận đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm