Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019: Đội nữ Hà Nội và con đường trẻ hoá bóng rổ nữ Thủ Đô

Việt Long
thứ bảy 30-3-2019 11:20:00 +07:00 0 bình luận
Quá trình chuyển giao thế hệ đã đến với bóng rổ nữ Hà Nội, một trong những nơi mà phong trào bóng rổ nữ phát triển mạnh nhất cả nước.

Trong giới bóng rổ nữ tại Việt Nam, Hà Nội là một trong những địa phương phát triển phong trào bóng rổ cho các chị em tốt nhất cả nước. Nhờ có hệ thống sân chơi là các giải đấu ngày một nhân rộng, bóng rổ nữ Thủ Đô luôn có những lớp cầu thủ tài năng và lọt top các đội bóng cạnh tranh huy chương ở những đấu trường lớn như giải Bóng rổ Vô địch Quốc Gia hay Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc.

Năm nay, đội bóng rổ nữ Hà Nội vẫn góp mặt và đang tham gia thi đấu tại giải Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019, tranh cúp Ngân Hàng Bản Việt ở Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Tuy nhiên, đội hình của những cô gái Thủ Đô đã có những thay đổi so với dàn cầu thủ đoạt huy chương đồng tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc vào năm ngoái. Bên cạnh đó, vị trí thuyền trưởng cũng chứng kiến sự xuất hiện của một gương mặt mới. Đó là Trương Hoàng Trung, cầu thủ trong biên chế của Thang Long Warriors tại VBA và là cựu thành viên của đội bóng rổ nam Hà Nội.

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019: Đội nữ Hà Nội và con đường trẻ hoá bóng rổ nữ Thủ Đô

Đội hình thi đấu với nhiều gương mặt mới mẻ cùng vị tân HLV Trương Hoàng Trung tại giải bóng rổ VĐQG 2019.

Trả lời phóng viên Webthethao, Trung "Kon" đã có những chia sẻ về nét mới của đội nữ Hà Nội tham gia thi đấu năm nay tại Nha Trang, Khánh Hoà:

"Đội nữ Hà Nội đang tiến hành trẻ hoá cầu thủ với mục tiêu dài hơi hơn. Năm nay, Hà Nội ra quân với đa số các cầu thủ có tuổi đời rất trẻ, chỉ khoảng 18, 19 và 20 tuổi.

Trong các giải đấu trước đây, chúng tôi có vài cầu thủ kinh nghiệm gặp chấn thương, cũng như dấu ấn tuổi tác đã bắt đầu xuất hiện nên ban lãnh đạo và ban huấn luyện đã quyết định bắt đầu quá trình trẻ hoá".

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019: Đội nữ Hà Nội và con đường trẻ hoá bóng rổ nữ Thủ Đô

Là giải đấu đầu tiên trong vai trò cầm quân, thế nhưng Trương Hoàng Trung đã phải đưa các học trò thi đấu ở một trong những đấu trường lớn nhất năm của bóng rổ Việt Nam. Điều này mang đến không ít áp lực cho cầu thủ của Thang Long Warriors.

Nói về điều này, Trung "Kon" chia sẻ thêm rằng: "Thực sự thì mình cảm thấy khá áp lực vì trong những năm gần đây, đội nữ Hà Nội có thành tích khá tốt ở các giải đấu. Khi mình tiếp quản thì đội bóng lại đang trong quá trình chuyển giao nên để có được những cầu thủ vừa đảm bảo chuyên môn, vừa có kinh nghiệm thi đấu là điều khá khó khăn.

Tuy nhiên, các em đều có niềm đam mê và sự khao khát tiến bộ nên mọi thứ có phần dễ dàng hơn. Mình nghĩ nếu tập luyện chăm chỉ và chịu khó học hỏi, đội hình này sẽ trưởng thành rất nhanh thôi".

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019: Đội nữ Hà Nội và con đường trẻ hoá bóng rổ nữ Thủ Đô

Với sức trẻ, đội nữ Hà Nội luôn mang đến sự nhiệt huyết trong các trận đấu dù phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn, kinh nghiệm hơn.

Bước vào giải bóng rổ VĐQG năm nay, đội nữ Hà Nội nói chung cũng chịu không ít áp lực, nhất là khi ở giải đấu lớn gần nhất là Đại hội Thể dục Thể Thao toàn quốc lần thứ VIII, đội nữ Thủ Đô đã có huy chương ở cả hai nội dung là 3x3 (huy chương bạc) và 5x5 (huy chương đồng).

Thế nhưng với đội hình trẻ và đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, mục tiêu của thầy trò HLV Trung Trương cũng thay đổi.

"Với đội hình còn non trẻ, cọ xát và tạo kinh nghiệm cho các cầu thủ là mục tiêu chính của đội ở giải đấu này" - thuyền trưởng của đội nữ Hà Nội chia sẻ thêm.

Bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019: Đội nữ Hà Nội và con đường trẻ hoá bóng rổ nữ Thủ Đô

Quá trình trẻ hoá đội hình luôn là chặng đường đầy gian nan và thử thách. Trong đó, kết quả thắng thua không còn quan trọng bằng việc tích luỹ kinh nghiệm để trưởng thành hơn, chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo.

Cùng với đó, nước đi này của đội bóng rổ nữ Hà Nội cũng mở ra nhiều cơ hội hơn cho giới bóng rổ phong trào, nơi có hàng trăm nữ vận động viên đang thi đấu, tập luyện để nuôi ước mơ khoác lên mình chiếc áo của đội bóng Thủ Đô và chinh chiến ở những đấu trường lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm