Bóng rổ ASIAD 30/8: Hàn Quốc bị soán ngôi, Iran - Trung Quốc long tranh hổ đấu tại chung kết

thứ sáu 31-8-2018 10:31:40 +07:00 0 bình luận
Hai trận bán kết tại bóng rổ ASIAD 2018 đã kết thúc. Iran và Trung Quốc chính là 2 đội bóng mạnh nhất châu Á bước vào trận chung kết.

Game 20: Hàn Quốc 68-80 Iran

Bóng rổ ASIAD 30/8: Hàn Quốc bị soán ngôi, Iran - Trung Quốc long tranh hổ đấu tại chung kết - Ảnh 1.

Sau những chiến thắng như chẻ tre ở vòng ngoài, đương kim vô địch Hàn Quốc chính thức bị soán ngôi bởi Iran quá hùng mạnh.

Là một trong những ẩn số tại ASIAD 2018 khi chỉ phải đấu một trận với Syria là đủ điều kiện vào tứ kết, Iran khiến người hâm mộ bất ngờ với khả năng phòng ngự, khóa hết những tay ném 3 điểm của Hàn Quốc.

Vốn mạnh ở khâu luân chuyển bóng và ném xa, thế nhưng Hàn Quốc đã gặp khó khăn thật sự với chỉ vỏn vẹn 4/14 quả 3 điểm thành công.

Trung phong nhập tịch Ricardo Ratliffe đã có một trận đấu chơi toàn bộ 40 phút, ghi được đến 37 điểm. Tuy nhiên, tay ném chủ lực của Hàn Quốc là Heo Ilyoung đã bị phong tỏa quá gắt gao ở trận này. Ilyoung thậm chí không ghi được điểm số nào.

Trong khi đó, cựu trung phong của Memphis Grizzlies, Hamed Haddadi cũng đã thi đấu xuất sắc ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự để đem về cho Iran 23 điểm, 7 rebounds và 4 cú blocks.

Iran cũng hoàn toàn vượt trội về khoảng rebound so với Hàn Quốc khi có được đến 21 pha offensive rebounds. Iran đang rất quyết tâm vô địch vì ASIAD là đấu trường châu lục duy nhất mà bóng rổ nước này chưa từng chiến thắng trong lịch sử.

Game 21: Trung Hoa Đài Bắc 63-86 Trung Quốc

Bóng rổ ASIAD 30/8: Hàn Quốc bị soán ngôi, Iran - Trung Quốc long tranh hổ đấu tại chung kết - Ảnh 2.

Tiếp tục là một trận đấu khá dễ cho Trung Quốc tại bán kết. Zhou Qi đã trở lại sau 2 trận đấu được HLV cho nghỉ ngơi. Anh đã ghi double-double với 22 điểm và 16 rebounds.

Trung Hoa Đài Bắc đã có 2 hiệp đấu đầu tiên thi đấu rất tốt khi giữ được khoảng cách chỉ ở con số 7 điểm mong manh. Trung Quốc hiểu rõ, 37-30 ở giữa trận không phải là một lợi thế dẫn điểm an toàn trước Trung Hoa Đài Bắc có khả năng bùng nổ.

Chính vì thế, Zhou Qi và các đồng đội đã chủ động đẩy mạnh tấn công ở hiệp 3 với pha lên điểm 31-12, chấm dứt hoàn toàn hy vọng lội ngược dòng của Trung Hoa Đài Bắc.

Wang Zhelin cũng có cho mình 18 điểm trong trận thắng này. Trong khi đó, Abudushalamu Abudurexiti chỉ được thi đấu 18 phút và ghi 5 điểm. Zhou Qi, Abudurexiti và Zhelin là 3 cái tên chủ lực của Trung Quốc cần tỏa sáng trong trận đụng độ Iran vào ngày 1/9 sắp tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm