Bộ đôi NBA giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Pháp lần đầu tiên sau 9 năm

Minh Hiếu
thứ ba 6-8-2019 8:47:00 +07:00 0 bình luận
Bộ đôi đang chơi ở NBA đã giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Pháp trong trận giao hữu trước thềm FIBA World Cup. Đây là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ năm 2010.

Hai cầu thủ đang thi đấu tại NBA là Cedi Osman và Furkan Korzmaz đã góp công lớn trong chiến thắng 74-69 của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận giao hữu với Pháp ngay trên sân của đối thủ. Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Pháp kể từ FIBA World Cup 2010 diễn ra tại Istanbul.

Cedi Osman ghi 19 điểm và 9 rebound trong vòng 26 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, Furkan Korkmaz cũng có cho mình 15 điểm. Các học trò của HLV Ufuk Sarica thực hiện thành công 13/29 cú ném 3 điểm, dù thiếu vắng bộ đôi Ersan Ilyasova và Scottie Wibekin.

Pháp đã trải qua trận giao hữu đầu tiên đầy thất vọng khi mắc nhiều sai lầm, thiếu sự quyết liệt, đánh mất nhiều rebound và thể hiện rõ sự thiếu ăn ý. Hiệu suất dứt điểm dưới 50% của thầy trò Vincent Collet cũng khiến nhiều khán giả tại Pau phải đặt dấu hỏi.

Bộ đôi NBA giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Pháp lần đầu tiên sau 9 năm

Vẫn còn đó những dấu hiệu tích cực dành cho Les Bleus như 12 điểm của Adrien Moerman hay màn trình diễn của Vincent Poirier và Louis Labeyrie. Frank Ntilikina của New York Knicks cũng để lại nhiều dấu ấn với 6 đường kiến tạo và những nỗ lực phòng ngự trong 15 phút có mặt trên sân.

Sau trận đấu tại Sports Palace, Pháp sẽ tới Toulouse gặp Tunisia để kết thúc đợt tập huấn đầu tiên. Họ sẽ nghỉ ngơi đến 11/8 rồi sẽ đến Lyon chuẩn bị cho ba trận giao hữu liên tiếp gặp Montenegro, Brazil và Argentina trong khoảng 15-17/8.

Ở FIBA World Cup 2019, Pháp sẽ nằm chung bảng G với Đức, Cộng hòa Dominica, Jordan và thi đấu tại Thâm Quyến. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tới Thượng Hải đụng độ với đương kim Vô địch Mỹ, Nhật Bản và Cộng Hòa Séc ở bảng E.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm