9 đội dự ABL 2017/18: Saigon Heat đặt mục tiêu khiêm tốn

thứ bảy 30-9-2017 14:01:39 +07:00 0 bình luận
Không đề ra mục tiêu vô địch như mùa giải Asean Basketball League 2016/17 nhưng Saigon Heat cho thấy họ vẫn sẽ chuẩn bị nhân sự nghiêm túc cho giải đấu này.

Không đề ra mục tiêu vô địch như mùa giải Asean Basketball League 2016/17 nhưng Saigon Heat cho thấy họ vẫn sẽ chuẩn bị nhân sự nghiêm túc cho giải đấu này.

Sau Malaysia Dragons và Singapore Slingers, Saigon Heat là đội bóng gắn bó với ABL khá lâu từ năm 2011. Thành tích của CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam cũng dần được cải thiện, nhưng chưa lần nào lọt vào trận chung kết.

ảnh quote9 CLB tham dự ABL 2017/2018 là: Malaysia Dragons, Singapore Slingers, Alab Pilipinas, Saigon Heat, Hong Kong Eastern, Formosa Dreamers, Nanhai Long Lions, Mono Vampire, CLS Knights Surabaya.anh quote

Mùa giải 2016/17, Saigon Heat tuyên bố vô địch nhưng bị loại ở vòng play-off mà nguyên nhân chính là vì trung phong đắt giá Christien Charles gặp chấn thương. CLB phải thay đổi vị trí trung phong liên tục, mất đi sự ổn định, khả năng gắn kết.

Ông Connor Nguyễn, CEO của Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh.
Ông Connor Nguyễn, CEO của Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước chuyển mình ở mùa giải mới của Heat chính là việc họ đã thuê riêng HLV người Canada Kyle Julius dẫn dắt ở mặt trận quốc tế. Những mảnh ghép cũ cũng được đánh tiếng trở lại như VĐV xuất sắc nhất ABL (2013 và 2014) Charles, Moses Morgan...

Cùng sự phát triển của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), Saigon Heat có thêm lựa chọn để chiêu mộ nội binh chất lượng với mức giá hợp lý để tránh tình trạng khủng hoảng trên băng ghế dự bị từng diễn ra ở mùa giải ABL 2016/17.

ảnh quoteLực lượng của Saigon Heat năm nay sẽ có sự bổ sung chất lượng ở khâu nội binh khi các Việt kiều như Tâm Đinh, Horace Tâm Phúc và Stefan Tuấn Tú đã có quốc tịch Việt Nam. Cá nhân Việt Arnold vẫn thi đấu với tư cách cầu thủ gốc Đông Nam Á.anh quote

ABL mùa giải năm nay là phiên bản với 9 đội tham dự, thay vì 6 đội như một mùa trước đó. Các đội mới như CLS Knights Surabaya (Indonesia), Formosa Dreamers (Đài Loan), Nanhai Long Lions (Trung Quốc) và sự trở lại của Mono Vampire (Thái Lan).

Có lẽ cũng vì vậy mà Giám đốc điều hành của Saigon Heat, ông Connor Nguyễn cũng không còn đặt mục tiêu vô địch nữa: "Năm nay có đến 9 đội tham dự, chúng tôi cố gắng lọt vào tốp 2 ở regular season và xa hơn là trận chung kết của giải".

Saigon Heat đặt mục tiêu là vị trí thứ 2 khi mùa giải ABL có 9 đội tham dự. Ảnh: Quang Thịnh.
Saigon Heat đặt mục tiêu là vị trí thứ 2 khi mùa giải ABL có 9 đội tham dự. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, phát biểu trên trang chủ của giải đấu, tân HLV của Saigon Heat, ông Kyle Julius chia sẻ: "Mục tiêu của đội là nỗ lực và tiến bộ từng ngày. Heat có đội ngũ chuyên nghiệp, lượng fan đông và quan hệ tốt trong cộng đồng, tôi sẽ phát huy những điều đó".

Nói là khiêm tốn khi không còn đặt mục tiêu vô địch nhưng thực tế với 9 đội tham dự ở mùa giải ABL năm nay, vị trí số 2 cũng là một thách thức không nhỏ với thầy trò ông Julius. Đáng nói hơn là Saigon Heat còn vướng lịch thi đấu VBA.

Và vẫn như năm ngoái, NHM bóng rổ Việt Nam tiếp tục chờ đợi xem màn thể hiện của Saigon Heat như thế nào so với mục tiêu đề ra. Thành tích ba mùa gần đây nhất họ đều lọt vào vòng play-off, còn năm nay thì sao?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm