Dư Minh An: Xứng danh một trong những nội binh ấn tượng nhất Việt Nam

Việt Long
thứ bảy 2-4-2022 13:01:00 +07:00 0 bình luận
Profile, thông tin, dữ liệu, dữ kiện bạn cần biết về vận động viên bóng rổ Dư Minh An

Ở Việt Nam, Dư Minh An là một trong số ít những cầu thủ được coi là two-way player thực thụ nhờ sở hữu khả năng thi đấu công, thủ toàn diện. Lấy phòng ngự làm nền tảng, cầu thủ sinh năm 1993 xây dựng tinh thần cho các đồng đội trước khi cùng họ bùng nổ trên hàng công nhờ cảm giác bóng khéo léo.

Ngoài ra, Dư Minh An còn là mẫu cầu thủ có thể thi đấu đa vị trí. Lúc cần, cầu thủ này có thể là một PG để cầm trịch hàng công. Ở những thời điểm khác, An có thể chơi ở vị trí số 2 (SG) hoặc số 3 (SF) để đột phá và dứt điểm.

Từng thi đấu 3 mùa giải tại VBA và có nhiều năm chinh chiến trong màu áo đội tuyển Tp.Hồ Chí Minh, Dư Minh An chắc chắn là một trong những nội binh 9x chất lượng nhất của bóng rổ Việt Nam vào thời điểm này, điều đó được minh chứng bằng danh hiệu nội binh xuất sắc nhất VBA 2019.

Dư Minh An: Xứng danh một trong những nội binh ấn tượng nhất Việt Nam
Profile Dư Minh An

Chăm chỉ và khiêm tốn khi tập luyện, bùng nổ và khó chịu khi thi đấu ở trên sân, Dư Minh An là mẫu cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào đều khao khát có được. Là một trong những cầu thủ có đóng góp rất quan trọng cho chức vô địch VBA 2019 của Saigon Heat, không bất ngờ nếu Ông 30 quyết định đưa Dư Minh An vào 1 trong 4 cái tên cần được bảo vệ, như vậy người hâm mộ Saigon Heat có thể yên tâm bước vào mùa giải mới VBA 2020.

VBA 2017: Khởi đầu sự nghiệp VBA với vai trò Sixth-man của Cantho Catfish

Dư Minh An đến với Cantho Catfish cùng người đồng đội ở tuyển thành phố Hồ Chí Minh là Lê Hiếu Thành. Tại đây trong mùa giải đầu tiên dự VBA, Minh An đã dần làm quen với môi trường bóng rổ chuyên nghiệp theo phong cách đặc trưng của HLV Kevin Yurkus.

Đầu tiên, anh cùng các đồng đội được nhồi thể lực rất nhiều. Sau đó, mọi kỹ năng mới được chú ý đến.

Dư Minh An: Xứng danh một trong những nội binh ấn tượng nhất Việt Nam

Dư Minh An đối đầu với Phạm Duy Hậu tại VBA 2017.

Tận dụng cơ hội được trải nghiệm điều này, Dư Minh An đã phát triển khá nhanh. Tuy nhiên ở đội hình có nhiều cầu thủ ra sân cùng vị trí PG, số phút thi đấu của Minh An là không cao. Mặc dù vậy, chàng cầu thủ này vẫn để lại dấu ấn khi cùng Cantho Catfish lọt vào VBA Finals 2017.

VBA 2018: Thăng hoa cùng Saigon Heat nhưng phải chia tay mùa giải sớm vì chấn thương

Đến mùa thứ 2 chơi bóng ở VBA, Dư Minh An đã chia tay đội bóng miền Tây để gia nhập Saigon Heat. Ở tập thể được dẫn dắt bởi HLV David Singleton, An bắt đầu thể hiện mình là một trong những two-way player xuất sắc nhất giải.

Không chỉ chơi hiệu quả trên hàng công nhờ khả năng dứt điểm cận rổ ấn tượng, xen lẫn bởi những quả 3 điểm chính xác, Dư Minh An còn tỏ ra vô cùng lì lợm và chắc chắn trong phòng ngự.

Dư Minh An: Xứng danh một trong những nội binh ấn tượng nhất Việt Nam

Minh An đang thăng hoa thì bị dính chấn thương đáng tiếc ở VBA 2018.

Tiếc rằng đang thi đấu thăng hoa, Minh An đã bị chấn thương đầu gối trong trận đấu với chính đội bóng cũ Cantho Catfish ở giai đoạn giữa Regular Season. Kết quả chụp chiếu cho thấy An đã bị giãn dây chằng và buộc phải nghỉ toàn bộ phần còn lại của mùa giải.

VBA 2019: Bùng nổ tột độ, đoạt danh hiệu cầu thủ nội xuất sắc nhất

Trở lại VBA 2019, Dư Minh An không chỉ giữ nguyên phong độ trước khi gặp chấn thương, mà anh còn thi đấu máu lửa và nhiệt huyết hơn so với những mùa giải trước đó. Đây có thể là thành quả của khoảng thời gian thi đấu cùng đội tuyển Tp.Hồ Chí Minh ở các giải thuộc Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức.

Bước vào VBA, Minh An nhanh chóng trở thành trụ cột của Saigon Heat. Ở hàng công, anh là mẫu cầu thủ chơi cần cù, tuân thủ tuyệt đối chiến thuật của HLV và thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Còn trong phòng ngự, hậu vệ mang áo số 7 như một thủ lĩnh thực thụ, chỉ đạo các cầu thủ bọc lót kịp thời.

Ngoài ra, Dư Minh An cùng với Triệu Hán Minh còn là hai cầu thủ mẫu mực trong đội, đóng vai trò hình mẫu trong một phòng thay đồ có rất nhiều cầu thủ trẻ.

Dư Minh An: Xứng danh một trong những nội binh ấn tượng nhất Việt Nam

Đến VBA 2019, phiên bản hoàn thiện nhất của Dư Minh An đã xuất hiện.

Cuối cùng, sự công nhận đã đến với cầu thủ sinh năm 1993 khi anh xuất sắc đoạt danh hiệu Local Player of the Year, giải thưởng VBA dành cho nội binh xuất sắc nhất mùa giải 2019. Song song với việc lên ngôi vô địch, Dư Minh An chắc chắn đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp ở VBA 2019 vừa qua.

Sự nghiệp tại đội tuyển quốc gia: Huy chương Đồng 5x5 SEA Games 30

Dù thi đấu cùng vị trí với Khoa Trần và Stefan Tuấn Tú nhưng Dư Minh An vẫn nhận được sự tin tưởng rất lớn của HLV Kevin Yurkus. Lối chơi tinh quái, khả năng phòng ngự khó chịu của hậu vệ này giúp Việt Nam đánh bại Singapore và Indonesia, qua đó giành tấm huy chương Đồng lịch sử cho bóng rổ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm