Cafe 24h: “Yêu nhau như thế bằng mười hại nhau”

thứ sáu 25-3-2016 22:43:55 +07:00 0 bình luận
ĐTVN của HLV Hữu Thắng đã có một trận đấu mang thương hiệu… 3D, tức là “đẹp, đạt, được”.

Ít nhất thì với đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) thì việc này cũng không phải là quá khó và cũng nên nhớ, HLV Miura cũng có những khởi đầu như mơ để rồi giai đoạn cuối chỉ là những cơn ác mộng.

Nhưng như người ta nói: “Hạnh phúc trên đường đi, chứ không phải đích đến”. Thôi thì cứ vui đã. Người Hà Nội không tiếc một buổi tối ẩm ướt để đến Mỹ Đình cổ vũ, động viên đội tuyển và nên cứ vui, khi cảm xúc là thật.

Nhưng trong cái hay, cái đẹp ấy lại có câu chuyện mới mà rất cũ: Một số CĐV quá khích đã đốt pháo sáng và lực lượng an ninh buộc phải can thiệp. Theo báo chí phản ánh thì thời gian qua, FIFA đã nghiêm cấm việc đốt pháo sáng trong sân. Vậy nên trong trường hợp họ tiến hành điều tra trường hợp kể trên, ĐTVN có thể sẽ xử phạt thua.

ĐTVN

Đấy mới chỉ là khả năng và chuyện bị phạt xử thua cũng không phải dễ dàng nhưng nó cũng cho thấy có những CĐV, dường như cố tình thể hiện cái tôi, thể hiện sự quá khích để gây sự chú ý chứ không phải để cổ vụ, động viên đội tuyển.

Tôi dám chắc 10 cầu thủ đá dưới sân thì cả 10 khẳng định là những quả pháo sáng trên khán đài chẳng giúp ích gì cho tinh thần thi đấu của họ cả, thậm chí ngược lại.

Tôi cũng nhớ có những CĐV Việt Nam đánh cả một “xe pháo sáng” để sang Lào cổ vũ hồi SEA Games 2009. Chợt rùng mình, nếu cái xe ấy bắt lửa…

Phải “thấy quan tài mới đổ lệ”, hình như người Trung Quốc nói vậy. Câu chuyện những “anh hùng cưa bom” ở Văn Phú - Hà Đông còn nóng hổi. Những hành động vô thức có thể giết chết bản thân và những người xung quanh.

ĐTVN

Hãy thử hình dung nếu những quả pháo sáng hoặc thứ gì đó tương tự như pháo sáng bắt lửa, hoặc khiến đám đông trên khán đài hoảng loạn mà dẫm đạp lên nhau.

Tôi lại nhớ đến câu chuyện về 2 bố con nọ trên khán đài. Ông bố hỏi con có yêu quê hương không? Đứa trẻ mới 10 tuổi nói “Có”. Thế là ông bố bắt đứa trẻ đái vào chai nước suối rỗng vì “Yêu quê hương thì phải… đái”. Đái để ném “bom nước” từ khán đài xuống.

Giáo dục tình yêu cho một đứa trẻ bằng những chai nước đái, thể hiện tình yêu bóng đá bằng một hành động bị FIFA cấm, nguy cơ ấy là có thật, sự nguy hiểm là có thật. Vậy tại sao chúng ta còn chấp nhận?

Đã đến lúc những người yêu bóng đá chân chính phải lên tiếng, phải loại trừ những người chỉ lợi dụng đám đông để thể hiện bản thân, để gây nguy hiểm cho người bên cạnh, gây nguy hiểm cho chính đội tuyển.

Nếu gọi yêu như thế thì… “bằng mười hại nhau”!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm