Xuân Trường sẽ làm trò của cựu HLV HAGL tại CLB Gangwon

thứ tư 21-12-2016 21:04:32 +07:00 0 bình luận
Nếu như bầu Đức và đại diện Gangwon FC đạt được thỏa thuận, tiền vệ Xuân Trường sẽ tái ngộ người cũ của HAGL là cựu HLV Choi Yun-Kyum tại K League Classic.

Nếu như bầu Đức và đại diện Gangwon FC đạt được thỏa thuận, tiền vệ Xuân Trường sẽ tái ngộ người cũ của HAGL là HLV Choi Yun Kyum tại K League Classic.

Ngày mai (22/12) tại TPHCM, CLB HAGL sẽ có cuộc tiếp xúc với đại diện Gangwon FC để bàn về tương lai của tiền vệ Lương Xuân Trường. Trước đó, bầu Đức đã quyết định kết thúc hợp đồng của cầu thủ gốc Tuyên Quang với Incheon United dù còn một năm hiệu lực.

Gangwon FC là đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại giải bóng đá số 1 Hàn Quốc K League Classic sau 4 năm ngụp lặn ở K League Challenge khi rớt hạng vào năm 2012. Người giúp đội bóng 8 năm tuổi này lên hạng chính là HLV Choi Yun Kyum, cựu HLV của HAGL (2011-2014).

HLV Choi Yun-Kyum ngày nhậm chức thuyền trưởng đội bóng phố Núi. Ảnh: Internet

Cách đây 5 năm, ngày 10/10/2011, CLB HAGL bất ngờ công bố chiến lược gia họ Choi đến từ Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội bóng chơi ở V-League. 

Trong mùa đầu tiên tại V.League (2011), HLV Choi Yun-Kyum cùng Hoàng Anh Gia Lai đứng thứ 5. Một năm sau, ông đưa đội bóng tiến lên vị trí thứ 3. Tuy nhiên, tới năm 2014, thành tích của đội bóng phố Núi lại tụt dốc khiến bầu Đức phải thanh lý hợp đồng với Choi.

Với sợi dây liên kết trong quá khứ giữa HA.GL với HLV Choi Yun-Kyum, Xuân Trường được chờ đợi sẽ thi đấu nhiều hơn trong màu áo mới. 

Sinh năm 1962, sự nghiệp cầu thủ của ông Choi Yun-Kyum không dài khi chỉ chơi bóng đỉnh cao từ 1985-1992 (ở K.League), với 162 trận. Ở cấp độ ĐTQG, hậu vệ Choi Yun-Kyum chơi 5 trận cho ĐT Hàn Quốc. 

Trong sự nghiệp HLV, ông Choi Yun-Kyum bắt đầu làm HLV tập sự tại CLB Bucheon SK. Năm 2001, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng Bucheon SK, nhưng chẳng bao lâu sau bị sa thải không có lý do, dù CLB chơi tốt. Đến năm 2003, Daejeon Citizen FC mời ông làm HLV trưởng. Sau khi chia tay HAGL, ông Choi trở về Hàn Quốc và dẫn dắt Gangwon FC từ 2015.

Một thông tin bên lề khá thú vị, HLV Choi Yun Kyum chính là cha đẻ của ca sỹ Choi Min Ho thuộc ban nhạc Hàn Quốc nổi tiếng SHINee.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm