Xuân Trường: Rời xa HAGL là… bão tố!

Vân Vân
thứ sáu 28-6-2019 2:52:00 +07:00 0 bình luận
Với Xuân Trường, chỉ khi ở HAGL, anh mới cảm nhận sự yên bình.

Sau những thành công cùng các ĐT Việt Nam trong năm 2018 và đầu năm 2019, Xuân Trường lại “xuất ngoại”. Khác với lần “du học” ở Hàn Quốc 3 năm trước đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang rất được kỳ vọng sẽ chứng minh về chuyên môn.

Điểm đến của anh là Buriram United, một đội bóng của Thái Lan. Trên mọi phương diện, Buriram là “bến đỗ” thích hợp để cầu thủ của HAGL đặt dấu ấn của mình. Ngay những ngày đầu đến đây, Trường “Híp” rất kỳ vọng sẽ tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp.

Một chút bở ngỡ, khó khăn ban đầu ở môi trường mới song, anh đã vượt qua. Tuy vậy, Xuân Trường vẫn chưa thể mang đến sự khác biệt về chuyên môn. Buriram United chơi thứ bóng nhanh, tốc độ, đòi hỏi nền tảng thể lực, khả năng tranh chấp tốt.

Với Trường, thể lực, khả năng tranh chấp lại là hạn chế bấy lâu nay của anh. Anh không thể tìm chỗ đứng trong đội hình của Buriram United. Hơn 4 tháng ở Thái Lan, Trường ra sân 6 trận, trong đó có 4 trận đá chính song chưa có trận nào, anh “nuốt” trọn 90 phút.

Trận đấu mà anh đá nhiều nhất cũng chỉ 66 phút khi chạm trán Nakhon Ratchasima. Trong 258 phút ra sân, anh chỉ ghi đúng 1 bàn cùng một vài đường chuyền mang tính đột biến cao. Dẫu vậy, bấy nhiêu đó là quá ít cho sự kỳ vọng, nhất là khi Trường mang trong mình “mác” ngoại binh.

Xuân Trường: Rời xa HAGL là… bão tố!
Chỉ về với HAGL, Xuân Trường và Công Phượng mới là chính mình.

Tiền vệ của HAGL lại thất bại khi ra nước ngoài thi đấu. Từ Hàn Quốc đến Thái Lan, anh vẫn mãi là cái bóng của chính mình. Ở ngoài kia, sóng gió vẫn bủa vây lấy Trường. Không có chỗ đứng, lại không thật sự phù hợp với triết lý, anh quay lại HAGL.

Đây là nơi bình yên đối với Trường. Anh trở về trong vòng tay của đồng đội, người hâm mộ. Tại phố Núi, chàng “Híp” vẫn là thủ lĩnh trên sân lẫn phòng thay đồ. Anh có tất cả tại nơi nuôi dưỡng mình suốt 10 năm qua.

Hai mùa giải mà Trường thi đấu cho HAGL là quãng thời gian đẹp đẽ. Mỗi mùa, anh ra sân ở đội hình chính thức 17 trận và là một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất.

HAGL là nơi chắp cánh cũng là điểm tựa vững chắc với Xuân Trường. Tuy nhiên, những “đứa trẻ” bầu Đức nay đã lớn. Họ cũng đã 24 tuổi, trải qua hàng loạt sân chơi lớn nhỏ, chinh phục những đấu trường đỉnh cao.

Tất cả đều có năm thứ 5 lên chơi ở đấu trường chuyên nghiệp. Họ hội tụ đầy đủ mọi yếu tố: từ chuyên môn đến kinh nghiệm. Thế nhưng, lần lượt Công Phượng, Tuấn Anh rồi Xuân Trường đều thất bại khi rời xa HAGL.

Đội bóng phố Núi là chốn bình yên nhưng cũng đến lúc, các cầu thủ HAGL cần giông tố để trưởng thành, để khẳng định vị thế của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm