World Cup dự kiến sẽ có 40 đội: Cơ hội của Việt Nam?

thứ sáu 4-12-2015 20:29:18 +07:00 0 bình luận
Với việc FIFA đang xem xét nâng số đội tham dự World Cup lên 40 đội, NHM bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng sẽ được chứng kiến các chàng trai áo đỏ tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Sớm nhất là phải tới World Cup 2026 thì khả năng này mới trở thành hiện thực. Nước chủ nhà được chọn để đăng cai giải đấu đến lúc này vẫn chưa được xác định. Mỹ, Canada, Colombia, Anh và cả Australia đang là những quốc gia tham gia vào cuộc đua.

ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam

Hiện tại, số đội tham dự World Cup đang là 32 đội tuyển và LĐBĐ châu Á (AFC) có 4,5 suất. 4 đội dẫn đầu sau vòng loại thứ 4 cùng với đội xếp thứ 5 ở vòng loại thứ 4 khu vực châu Á sẽ gặp đội đứng thứ 4 của LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) theo thể thức lượt đi và về để giành vé vào chơi VCK.

Nếu kế hoạch tăng số đội từ 32 lên 40 được thông qua, AFC sẽ có thêm ít nhất là 1 suất nữa. Điều đó cũng có nghĩa, ngoài những cái tên "sừng sỏ" như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay Iran... thì cơ hội dành cho những đội bóng ở nhóm bị đánh giá thấp hơn sẽ tăng lên, trong đó có ĐT Việt Nam.

Dù biết để có thể cạnh tranh với những Kuwait, Syria, Uzbekistan, Saudi Arabia... hay thậm chí cả những đội bóng trong khu vực ĐNÁ như Thái Lan là rất khó khăn, nhưng hy vọng của NHM nước nhà rằng một ngày không xa, ĐTQG Việt Nam sẽ cùng tranh tài với những đội tuyển mạnh nhất thế giới không phải là điều viển vông.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm