Vừa chốt thể thức đá V.League, VFF lại đùng đùng tính thay đổi?

Thu Phong
thứ năm 14-5-2020 14:13:04 +07:00 0 bình luận
LĐBĐVN (VFF) cho biết có thể sẽ điều chỉnh thể thức thi đấu giải bóng đá VĐQG, V.League 2020 nhằm đảm bảo tính hấp dẫn.

Hôm 13/5, BCH VFF đã thông qua kế hoạch tổ chức V.League 2020 trong bối cảnh chịu tác động của dịch COVID-19. Theo đó, giải sẽ gồm 2 giai đoạn, diễn ra từ 5/6-25/10. Giai đoạn 1 nhằm phân nhóm các đội bóng, dự kiến thi đấu từ 5/6-2/8.  

Mười bốn CLB sẽ thi đấu 13 vòng (thực tế 11 vì đã thi đấu 2 vòng), phân thứ hạng dựa theo điểm số và các chỉ số phụ. Kết thúc giai đoạn 1, các đội từ 1-8 sẽ được phân vào nhóm A, các đội thứ hạng 9-14 sẽ vào nhóm B.  

Giai đoạn 2 diễn ra sau đó, các đội nhóm A sẽ thi đấu 7 vòng theo thể thức vòng tròn 1 lượt, dựa theo kết quả điểm số phân định đội Vô địch, Á quân và hạng Ba. Các đội nhóm B thi đấu 5 vòng theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra đội xuống hạng. Tuy nhiên TTK Lê Hoài Anh mặc dù vậy hôm nay cho biết, hiện có ý kiến đề nghị bảo toàn điểm số của các đội ở giai đoạn 1 để cộng vào giai đoạn 2.  

V.League 2020 sẽ lại thay đổi thể thức thi đấu?

 

“Phương án như trên có nhược điểm các CLB ở giai đoạn 1 khi đã đủ điểm số lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu có thể buông lỏng ở những lượt trận còn lại. Do đó việc bảo tồn điểm số cộng dồn vào giai đoạn 2 sẽ khiến các đội phải thi đấu quyết tâm nỗ lực hơn”, ông Lê Hoài Anh cho biết.  

Theo ông Lê Hoài Anh, khi đó sẽ xảy ra trường hợp có thể kết thúc giai đoạn 2, đội từng đứng thứ 9 ở giai đoạn 1 lại có điểm số cao hơn đội xếp thứ 8. Điều này không ảnh hưởng tới thứ hạng các đội bởi việc cộng điểm chỉ tính cho từng nhóm A và B.  

“Phương án nào cũng có ưu nhược điểm khác nhau nên chúng tôi vẫn đang hoàn chỉnh kế hoạch để đảm bảo có phương án tốt nhất trong tình hình đặc thù của năm nay”, TTK Lê Hoài Anh cho biết.  

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm