Vòng 4 hạng Nhất QG 2016: Duyên kỳ ngộ

thứ tư 27-4-2016 20:09:06 +07:00 0 bình luận
Vòng 4 giải hạng Nhất QG 2016 với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa 2 đội đang đứng đầu BXH Viettel và Nam Định.

Hơn kém nhau 4 điểm trên bảng xếp hạng, nên Nam Định chắc chắn không bị mất ngôi đầu sau 3 trận toàn thắng. Ngược lại, sau chiến thắng bất ngờ trước TP HCM ở vòng 3, Viettel chắc chắn muốn có thêm 3 điểm nữa để phả hơi nóng vào gáy đối thủ. Trận đấu này còn mang nhiều ý nghĩa hơn nữa bởi duyên nợ cũng như truyền thống hào hùng của cả 2 đội bóng.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, cả Nam Định lẫn Thể Công (tiền thân của CLB Viettel) đều là những đối thủ đáng gờm với bất cứ đội bóng nào tại Việt Nam. Không chỉ vậy, lò đào tạo trẻ của cả 2 đều được đánh giá thuộc top đầu cả nước. Tuy nhiên khi bóng đá nội chuyển mình bước lên chuyên nghiệp, do khó khăn về cơ chế nên cả Viettel lẫn Nam Định dần đi xuống và mất hút trên bản đồ bóng đá nội.

Nếu như Viettel lần lượt bị bán suất chơi V.League cho Thanh Hóa rồi Hà Nội (CLB bóng đá Sài Gòn hiện nay) rồi chỉ còn lại những đội trẻ, thì Nam Định vẫn sống lay lắt ở tận giải hạng Nhì. Thế rồi, khi cơ chế được mở rộng hơn những tín hiệu khả quan đã đến khi lãnh đạo của cả 2 đội đang dẫn đầu giải hạng Nhất năm nay khẳng định tham vọng tìm lại ánh hào quang xưa. Thông tin này khiến những người hâm mộ của cả Viettel lẫn Nam Định như mở cờ trong bụng.

Viettel (đỏ) sẽ có cuộc so tài với đối thủ nhiều duyên nợ Nam Định trên sân nhà

Viettel (đỏ) sẽ có cuộc so tài với đối thủ nhiều duyên nợ Nam Định trên sân nhà

Những người đàn anh Nam Định đi trước Viettel khi lên chơi hạng Nhất ở mùa trước Để rồi mùa bóng năm nay đội bóng thành Nam đặt mục tiêu thăng hạng. Còn với những cầu thủ trẻ Viettel, được thi đấu tại V.League với cái tên Thể Công là niềm mong ước cháy bỏng, dù chặng đường đó còn rất xa. Mỗi đội bóng có lối đi riêng cho mình, với cùng mục tiêu là góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Trên chặng đường đấy, họ lại tình cờ gặp nhau ở sân chơi hạng Nhất.

Với bề dày truyền thống, cùng mối lương duyên kéo dài suốt nhiều năm qua, trận đấu giữa Viettel và Nam Định còn mang nhiều ý nghĩa hơn là một trận đấu để khẳng định vị trí trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, sẽ còn những màn đối đầu của các cá nhân trong đội hình của cả 2 đội. Cựu tiền đạo U23 Việt Nam Hữu Khôi sẽ có dịp so tài cao thấp cùng đàn em Tiến Dũng, "ngôi sao" mới nổi bên phía Viettel. Một người cũ của "hậu duệ Thể Công" là Mạnh Duy chắc chắn cũng rất muốn được vào sân để chạm mặt những người đồng đội cũ. Nam Định đang nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu. Nhưng Viettel cho thấy họ cũng không tầm thường với chiến thắng 2-0 ngay trên sân thống nhất của TP HCM với cả tá cơ hội bị bỏ lỡ.

Trước trận đấu, HLV Đinh Thế Nam của Viettel dành rất nhiều sự tôn trọng cho đối thủ: "Rõ ràng với 9 điểm sau 3 vòng đấu, Nam Định cho thấy họ là đội bóng có chất lượng tốt. Về chúng tôi, chiến thắng ở vòng 3 đã tăng sự tự tin cho các cầu thủ. Viettel sẽ cố gắng chơi tốt ở trận đấu tới". Phát biểu là thế, nhưng chắc chắn lãnh đạo của đội bóng đại gia Viettel còn muốn cầu thủ của mình chơi tốt hơn nữa với mục tiêu ít nhất là có điểm khi được chơi trên sân nhà. Còn với Nam Định, 3 điểm nữa sẽ thêm phần khẳng định sức mạnh của mình, đồng thời giành ưu thế trong cuộc chiến thăng hạng mùa bóng này.

Trận đấu sớm vòng 4 hạng Nhất QG giữa Viettel và Nam Định sẽ diễn ra vào 17h ngày 29/4 trên sân Hàng Đẫy. Sau đó 1 ngày, 4 trận đấu còn lại sẽ đồng loạt diễn ra. Các cặp đấu giữa XM Fico Tây Ninh gặp Bình Phước và Đắk Lắk gặp Cà Mau cũng rất đáng chú ý.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm