V.League 2020: Cuộc đua vô địch, trụ hạng gọi tên ai?

Yên Lãng
thứ sáu 6-3-2020 2:09:00 +07:00 0 bình luận
V.League 2020 dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt không chỉ bởi ngôi vô địch mà còn ở đường đua chạy trốn vé xuống hạng của các đội bóng tại mùa giải năm nay.

V.League 2019, người hâm mộ từng chứng kiến cuộc đua khốc liệt chưa từng có. Cho đến trước vòng đấu thứ 24, sau khi Hà Nội tạo ra ưu thế trước CLB TP.HCM để tiến đến ngôi vô địch thì cuộc chiến trụ hạng lại vô cùng căng thẳng và khó lường hơn bao giờ hết.

Khi giải đấu chỉ còn hai lượt trận nữa sẽ ngã ngũ, có đến 8/14 đội bóng lọt nhóm nguy hiểm. Cuối cùng, Khánh Hòa là cái tên phải nói lời chia tay V.League còn Thanh Hóa may mắn hơn khi giữ được tấm vé ở lại nhờ chiến thắng trước Phố Hiến FC trong trận play-off. Đến mùa giải mới, dù V.League 2020 vẫn chưa khởi tranh nhưng nhiều người dự đoán rằng 14 đội bóng năm nay sẽ lại tạo nên cuộc đua tranh đầy hấp dẫn và gay cấn.

V.League 2020: Cuộc đua vô địch, trụ hạng gọi tên ai?
Hà Nội FC là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V.League 2020

Như thường lệ, Hà Nội FC tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2020. Đội bóng Thủ đô luôn đặt quyết tâm cao trong việc chinh phục mọi danh hiệu ở các giải đấu mà họ tham dự. Trước thềm mùa giải mới, Hà Nội FC không hề giấu diếm tham vọng sẽ thêm một lần nữa giành lấy chức vô địch quý giá.

Về nhân sự, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình. Những cái tên nổi bật như Văn Quyết, Duy Mạnh, Quang Hải, Hùng Dũng hay Omar, Đình Trọng,… vẫn tiếp tục sắm vai các trụ cột trong hành trình bảo vệ ngôi vương của đội bóng Thủ đô. Bên cạnh đó, họ còn có sự góp mặt của tân binh Rimario trên hàng công, các trung vệ trẻ Lê Văn Xuân hay Bùi Hoàng Việt Anh,…

Đối trọng lớn nhất của Hà Nội FC không ai khác là CLB TP. HCM. Khác với đối thủ, đội chủ sân Thống Nhất lại có rất nhiều sự thay đổi ở mùa giải năm nay. HLV Chung Hae Seong có thêm sự phục vụ của hai cầu thủ HAGL theo dạng cho mượn là Văn Sơn, Đức Lương cùng các tân binh Huy Toàn, Xuân Nam, Diakite, Amido Balde,…

V.League 2020: Cuộc đua vô địch, trụ hạng gọi tên ai?
TP.HCM là đối trọng lớn nhất của Hà Nội trên đường đua vô địch

Đương kim Á quân còn cho thấy tham vọng lớn khi mang về hai bản hợp đồng “bom tấn” khác là tiền đạo Công Phượng và thủ thành Bùi Tiến Dũng. Đáng chú ý nhất vẫn là “Messi Việt Nam” khi anh đã mang về 3 bàn thắng trong 3 trận đấu liên tiếp cho TP. HCM tại AFC Cup và Siêu cúp 2019.

Với sự đầu tư mạnh mẽ cả về nhân sự lẫn chuyên môn, chắc chắn rằng thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ tạo ra sự khác biệt lớn tại V.League 2020.

Ở cuộc đua trụ hạng, cái tên khiến nhiều người lo lắng nhất là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Về cơ bản, nền tảng tài chính của đội bóng này không quá mạnh mẽ. Trên thị trường chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới, HLV Phạm Minh Đức rất khó khăn để lựa chọn ra những cầu thủ phù hợp chuyên môn nhưng cũng phải vừa “túi tiền” của CLB.

V.League 2020: Cuộc đua vô địch, trụ hạng gọi tên ai?
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được dự đoán gặp nhiều khó khăn tại V.League 2020

Những gương mặt mới của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là trung vệ Phạm Hoàng Lâm, thủ môn Nguyễn Hoài Linh, ngoại binh Bruno Henrique, Antonio Pereira và đặc biệt là cựu binh Lê Tấn Tài. Ngoài ra, đội hình đa phần vẫn là những cầu thủ trẻ từ mùa giải năm ngoái như Đức Nam, Tuấn Hải, Hoàng Anh, Dương Quang Tuấn, Phùng Viết Trường,…

Mùa giải 2020 dự đoán sẽ là hành trình khó khăn của tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi mà V.League luôn được biết đến là giải đấu khốc liệt và khó lường.

Bên cạnh đội bóng tân binh, Nam Định và Hải Phòng cũng được xem là những đại diện rất dễ rơi vào nhóm nguy hiểm. Cả hai đội bóng này không có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình.

V.League 2020: Cuộc đua vô địch, trụ hạng gọi tên ai?
Hải Phòng gặp nhiều khó khăn trước thềm mùa giải 2020

Với Hải Phòng, ngoài cái tên đáng chú ý là Martin Lo thì họ không có quá nhiều cầu thủ nổi bật. Chưa kể, trên băng ghế huấn luyện, đội bóng đất Cảng cũng vừa nói lời chia tay HLV Trương Việt Hoàng và HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Trong khi đó, đội bóng thành Nam vẫn giữ nguyên bộ khung cũ như thủ thành Đình Xuân Việt, Lâm Quang Anh, Sỹ Minh, Mạnh Hùng, Thanh Trường,… và sự góp mặt của tân binh Đỗ Merlo từ SHB Đà Nẵng.

V.League 2020: Cuộc đua vô địch, trụ hạng gọi tên ai?
Nam Định chật vật trụ hạng ở hai mùa giải trước

Ở mùa giải năm ngoái, Hải Phòng và Nam Định đều rất chật vật với cuộc đua trụ hạng. Vấn đề tài chính lẫn chuyên môn luôn là rào cản của hai đội bóng này. Nếu không có được sự chuẩn bị tốt nhất, e rằng rất khó để cả hai thoát khỏi vòng xoáy trụ hạng ở V.League 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm