ĐT nữ VN suýt gây địa chấn trước CHDCND Triều Tiên

thứ sáu 4-3-2016 16:27:16 +07:00 0 bình luận
Vòng loại cuối cùng Olympic 2016 khu vực châu Á suýt có cơn địa chấn lớn khi ĐT nữ VN chỉ gục ngã đúng phút cuối cùng trước CHDCND Triều Tiên.

Thua cả 2 trận đấu đầu tiên và thủng lưới đến 11 bàn, ĐT nữ VN được đánh giá hoàn toàn yếu cơ trước CHDCND Triều Tiên, khi đối thủ đã có 2 điểm với 2 trận hòa trước Hàn Quốc và Trung Quốc. Tất cả đều có chung một suy nghĩ là các cô gái của chúng ta sẽ khó thoát một trận thua đậm trước CHDCND Triều Tiên.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, nhà đương kim vô địch ASIAD 2014 đã dồn lên tấn công ĐT nữ VN. Thế nhưng trong 10 phút đầu tiên, các cô gái của chúng ta đã chơi phòng ngự kiên cố và có những pha phản công khá tốt, với tình huống khá nguy hiểm của Huỳnh Như ở phút thứ 6.

Dẫu vậy, CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu kiểm soát thế trận và ĐT nữ VN phải lùi về phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Dù bị ép sân và phải chơi phòng ngự co cụm nhưng các cô gái của chúng ta đã chơi rất bình tĩnh và bãn lĩnh để chống trả các đường tấn công của CHDCND Triều Tiên. Thế nên, hiệp đấu đầu tiên đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

ĐT nữ VN đãchơi rất cố gắng trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC

ĐT nữ VN đã chơi rất cố gắng trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC

Kịch bản của hiệp 1 tiếp tục tài diễn trong hiệp 2, khi CHDCND Triều Tiên dồn ép liên tục ĐT nữ VN. Tuy nhiên, đối thủ đã không thể nào ghi bàn, khi thủ môn Kiều Trinh và hàng thủ của chúng ta đã chơi rất tuyệt vời.

Một sự tiếc nuối rất lớn khi ĐT nữ VN đã không thể trụ vững và nhận bàn thua đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Bàn thắng của CHDCND Triều Tiên được ghi bởi Ju Hyo Sim. 

CHDCND Triều Tiên đã rất vất vả mới thắng được ĐT nữ VN. Ảnh: AFC

CHDCND Triều Tiên đã rất vất vả mới thắng được ĐT nữ VN. Ảnh: AFC

Thất bại sít sao trước nhà đương kim vô địch ASIAD 2014, ĐT nữ VN hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Với trận thua này, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục xếp cuối bảng khi chưa có được điểm số nào, còn CHDCND Triều Tiên có 5 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm