ĐT Việt Nam sẽ đấu Thái Lan “thực sự” tại King’s Cup: Thắng rồi, người Thái sẽ không còn gì để bào chữa

Minh Đức
thứ năm 25-4-2019 7:33:00 +07:00 0 bình luận
Không muốn bị mất mặt ngay tại “sân nhà”, Thái Lan sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất để tranh tài tại King’s Cup. Đây sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam chứng minh vị thế số 1 tại Đông Nam Á.

Thái Lan vẫn luôn tỏ ra không phục những chiến tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Họ tin rằng “quân đoàn Triệu Voi” vẫn là vua của Đông Nam Á. Lý do cho những thất bại của tuyển Thái Lan tại Asiad và AFF Cup là vì họ không có được đội hình mạnh nhất.

Những thành tích đáng thất vọng khiến LĐBĐ Thái Lan không thể tiếp tục để mất danh tiếng. Thêm nữa,King’s Cup cũng là cơ hội lý tưởng để người Thái sốc lại tinh thần sau quá nhiều thất bại ở các cấp độ đội tuyển. Chính vì vậy, Thái Lan quyết định sẽ dùng đội hình mạnh nhất để lên ngôi ngay tại “sân nhà”.

ĐT Việt Nam sẽ đấu Thái Lan “thực sự” tại King’s Cup: Thắng rồi, người Thái sẽ không còn gì để bào chữa
Thái Lan tại King's Cup sẽ là một Thái Lan "thực sự"

Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang xác nhận, đội tuyển Thái Lan sẽ triệu tập những cầu thủ tốt nhất của bóng đá xứ Chùa Vàng, đang thi đấu ở nước ngoài, về dự King’s Cup.

Những cầu thủ này gồm có hậu vệ Theerathon Bunmathan (đang khoác áo CLB Yokohama Marinos – Nhật Bản), thủ môn Kawin (OH Leuven – Bỉ), tiền vệ Thitiphan Puangchan (Oita Trinita – Nhật Bản), và đặc biệt là ngôi sao số 1 của tuyển Thái, cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản)- Chanathip Songkrasin.

Các trận đấu tại King’s Cup diễn ra trong những ngày thuộc lịch thi đấu thống nhất hàng năm được FIFA ấn định, nên các đội tuyển quốc gia có quyền gọi cầu thủ của mình từ CLB về khoác áo đội tuyển, đá các trận quốc tế. Chính vì thế, trừ trường hợp họ chấn thương việc Thái Lan gọi những ngôi sao này về phục vụ đội tuyển không phải là việc khó.

Đối với ĐTQG Việt Nam, đây có lẽ là thông tin đáng mừng nhiều hơn là một mối đe dọa. Kể cả khi “những chiến binh Sao Vàng” đá sòng phẳng với Nhật Bản tại tứ kết Asian 2019, khi U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan 4 bàn không gỡ, người Thái vẫn cố bấu víu vào lý do cuối cùng. Đội tuyển Việt Nam chưa đánh bại tuyển Thái mạnh nhất, do đó không thể nói Thái Lan đã bị “qua mặt”.

ĐT Việt Nam sẽ đấu Thái Lan “thực sự” tại King’s Cup: Thắng rồi, người Thái sẽ không còn gì để bào chữa
Quang Hải và các đồng đội sẽ phải chứng minh vị thế của mình

Để phục vụ giải đấu lần này của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ triệu tập lực lượng mạnh nhất. Đây là cơ hội để chúng ta “giải nốt câu cuối” trong bài toán Thái Lan đã ám ảnh bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Nhìn xa hơn, đây là nơi để thầy Park lựa chọn, lắp ghép đội hình, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, nếu đạt thành tích tốt ở King's Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ có thêm lợi thế khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Tại King's Cup 2019, ĐT Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ tại trận đấu thứ nhất, còn ĐT Việt Nam gặp Curacao ở trận đấu tiếp theo. Kịch bản trong mơ là khi 2 đội gặp nhau tại trận đấu cuối cùng, Việt Nam chiến thắng và người Thái sẽ chẳng còn bất cứ lời bào chữa nào cho nền bóng đá của họ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm