Việt Nam có cơ hội đăng cai AFF Cup 2020?

Lâm Tuệ
thứ sáu 5-6-2020 9:25:37 +07:00 0 bình luận
Do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, AFF Cup 2020 có thể trở về thể thức thi đấu cũ và Việt Nam hoàn toàn có khả năng được chọn đăng cai.

Theo đánh giá mới nhất từ Liên đoàn bóng đá ĐNÁ (AFF), AFF Cup 2020 chắc chắn sẽ vẫn diễn ra và thơi điểm bắt đầu là từ tháng 11. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất và đáng lo nhất là không rõ đến khi ấy, tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ diễn biến thế nào, kết thúc hay chưa. Họ sẽ căn cứ vào điều này để đưa ra quyết định cuối cùng về cách thức tổ chức giải.

Theo đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam, không loại trừ trường hợp nếu dịch bệnh vẫn còn hoành hành, AFF Cup 2020 sẽ quay trở lại thể thức cũ là chọn 1 hoặc 2 quốc gia đăng cai vòng bảng, trước khi đá sân nhà, sân khách từ vòng bán kết. Thậm chí không loại trừ trường hợp chọn 1 quốc gia đăng cai cả giải đấu để đảm bảo an toàn. 

Nếu điều này xảy ra, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội được lựa chọn làm địa điểm tổ chức giải vì cho đến lúc này, chúng ta đang là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới khi đã khống chế thành công dịch COVID-19. Cuộc sống đã trở lại bình thường, lệnh giãn cách đã được gỡ bỏ và guồng quay bóng đá cũng đã bắt đầu trở lại được nửa tháng.

Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 nếu được chơi trên sân nhà

Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Cho đến lúc này, chúng tôi vẫn chưa  nhận được thông báo chính thức nào về việc thay đổi thể thức tổ chức, thi đấu của AFF Cup 2020. Nếu AFF thay đổi cách tổ chức, công tác phòng chống dịch COVID-19 ở mỗi quốc gia là yếu tố hàng đầu nếu được giao đăng cai. Hiện nay Việt Nam có thể nói đã khống chế thành công dịch, nên có cơ hội lớn tổ chức AFF Cup 2020".

Việt Nam mong muốn đăng cai AFF Cup 2020, đó là hiển nhiên bởi điểu này sẽ chỉ có lợi cho ĐT Việt Nam. Hướng đến kỳ AFF Cup này, HLV Park Hang-seo và các học trò được giao nhiệm vụ phải bảo vệ thành công chức vô địch đang nắm giữ. Việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV chắc chắn sẽ là điều rất quan trọng với các chiến binh “Rồng vàng” và nó sẽ có tác động rất lớn đến tinh thần thi đấu cũng như sức mạnh của toàn đội để có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm