Điều gì khiến bầu Đức vẫn quyết tâm mang Công Phượng đến châu Âu?

Yên Lãng
thứ bảy 6-7-2019 7:15:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng đã chính thức đến châu Âu và mang theo nhiều tâm tư, nguyện vọng của bầu Đức.

“HAGL muốn phát triển thì phải hội nhập với bóng đá Quốc tế. Những cầu thủ HAGL như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu, tôi nghĩ là ít. Sau này sẽ có thêm Văn Thanh, Văn Toàn … thi đấu ra nước ngoài nữa. HAGL sẽ là đọi bóng tiên phong, mở đường cho quá trình xuất ngoại của các cầu thủ”, bầu Đức chia sẻ trong buổi lễ kí hợp của Công Phượng với Sint Trudent.

Ông chủ của HAGL nói tiếp: “Nếu sau này có những cầu thủ Việt Nam xuất ngoại, họ sẽ cảm thấy tự tin chứ không còn tự ti nữa. Tôi khuyên mọi người hãy ủng hộ Công Phượng. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, HAGL cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu cũng vì lợi ích kinh tế của các cầu thủ. Các bạn thấy có cầu thủ nao lấy được tiền của các nền bóng đá Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc chưa? Chỉ có HAGL thôi”.

Điều gì khiến bầu Đức vẫn quyết tâm mang Công Phượng đến châu Âu?

Có lẽ đã lâu lắm rồi lại mới có một ông bầu phát biểu mà chiếm luôn…"sóng" của sự kiện như vậy. Hãy nhớ rằng đây là sự kiện của Công Phượng, cầu thủ có sức hút số 1 Việt Nam, người mà mọi động thái đều có thể trở thành một đề tài nóng của dư luận. Điều này đồng nghĩa với việc những phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức đã đi thẳng vào vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm: chuyện xuất khẩu cầu thủ.

Nhưng, xuất khẩu đi đâu? Đó phải là xuất khẩu đi châu Âu, miền đất vốn dĩ chỉ nằm trong giấc mơ của người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, dù đã đưa được cầu thủ đến Hàn Quốc, Nhật Bản hay gần nhất Thái Lan. Nhưng có cái gì đó vẫn khiến bầu Đức chưa “đã” bởi những đội bóng ấy chưa phải là nền tảng để các cầu thủ Việt Nam có thể bùng nổ.

Những lời nói của bầu Đức không hề sai chút nào, vấn đề lớn nhất của cầu thủ Việt Nam chính là khả năng hoà nhập và sự tự tin. Lần này, bầu Đức lựa chọn một môi trường khó khăn hơn nhưng lại phù hợp hơn so với Incheon United. Sint Trudent không quá mạnh, nhưng cũng là đội bóng có “số má” dù mới chỉ thăng hạng VĐQG Bỉ 2 năm. Lối đá đội bóng này xây dựng tương đối hiện đại, chú trọng vào cách tổ chức tấn công với một cầu thủ chơi sau lưng tiền đạo, vị trí rất ưa thích của Công Phượng.

Điều gì khiến bầu Đức vẫn quyết tâm mang Công Phượng đến châu Âu?
Công Phượng trong lễ ký kết hợp đồng với đội bóng mới

Lần này, nếu canh bạc Sint Trudent thành công, bài toán tinh thần khi xuất ngoại của cầu thủ Việt 99% sẽ được giải quyết. Khi đó, chắc chắn sẽ có nhiều hơn những bản hợp đồng được diễn ra. Phía sau những trận đấu V.League, vẫn có hàng loạt lời đề nghị được đưa ra với các đội bóng để mang ngôi sao nội của chúng ta đến với những giải đấu khác, nhưng chính sự cầu toàn và cả tâm lý e sợ khiến bản thân các cầu thủ cũng không mặn mà.

Công Phượng và HAGL sẽ phải đi tiên phong để mở ra con đường, dù con đường đó có thể lại là một thất bại nữa. Nói gì thì nói, đây vẫn là bản hợp đồng ra tiền, có nhiều lợi ích cho cả đôi bên, chứ không phải những bản hợp đồng thời vụ nặng tính hợp tác ngoài bóng đá.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm