Vì COVID-19 Thai.League có thể chỉ đá lượt đi, không đá lượt về

Phương Nam
thứ năm 2-4-2020 8:41:00 +07:00 0 bình luận
Thai.League 2020 đang tìm ra phương án tối ưu mùa dịch COVID-19 để giải đấu danh giá của bóng đá xứ Chùa vàng diễn ra và kết thúc đúng như kế hoạch.

Từ những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot đưa ra ý kiến để các đội bóng tham khảo. Đó là Thai League 2020 sẽ chỉ thi đấu một lượt, tức là sẽ kết thúc ở giai đoạn lượt đi mà không thi đấu lượt về.

Cụ thể, trong buổi họp trực tuyến mới đây, ông Somyot cho biết về vấn đề này: “Đầu tiên, đại diện cho FAT, tôi cám ơn tất cả các bên vì đã nỗ lực cùng nhau ngồi lại để bàn giải pháp và tìm ra giải pháp để giải đấu tiếp tục diễn ra và kết thúc thuận lợi.

Vì COVID-19 Thai.League có thể chỉ đá lượt đi, không đá lượt về
Chủ tịch FAT, ông Somyot đề đạt ý kiến các đội đá 1 lượt tại Thai League 2020.

FAT và công ty tổ chức tiếp tục tuân thủ quy định của nhà nước về các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn về việc cắt bớt một lượt Thai.League 2020. Có nhiều phương án như đá trong điều kiện không khán giả, đá một lượt… nhưng khả năng giải pháp rút ngắn Thai.League là khả thi. Việc cắt giảm một nửa số trận của Thai.League sẽ ảnh hưởng đến đối tác truyền hình nhưng đây là tình cảnh bất khả kháng”.

Theo kế hoạch, nếu Thai.League tìm ra phương án tốt nhất để các đội bóng thi đấu sân nhà, sân khách và được thống nhất thì mọi chuyện sẽ đi đến thống nhất. Giải VĐQG Thái Lan 2020 có 16 đội, thi đấu 30 lượt. Hiện tại, Thai League đã trải qua 4 lượt, nếu cắt giai đoạn lượt về, giải đấu năm nay chỉ còn 11 lượt sẽ khép lại.

Tại Việt Nam, VPF mới đây đã nhóm họp 13/14 đội bóng bàn phương án đưa giải ra các tỉnh phía Bắc để tổ chức không khán giả. Phương án này đã được sự đồng thuận của 8/14 đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm