VFF thừa nhận Việt Nam “bất lực” nếu người Thái “chơi xỏ” Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020

Thu Phong
thứ hai 20-4-2020 10:32:17 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ phải xin phép Muang Thong United nếu muốn trở về tập trung ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020.

“AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days, chính vì vậy nếu Đặng Văn Lâm muốn tập trung đội tuyển Việt Nam, cậu ấy sẽ phải được Muang Thong United chấp thuận. Trường hợp đội bóng Thái Lan từ chối, chúng ta buộc phải chấp nhận vì đây là luật”, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nói với Webthethao.

Vấn đề phát sinh từ việc mới đây, BTC giải bóng đá VĐQG Thái Lan đã quyết định đổi lịch thi đấu của Thai.League do dịch COVID-19. Theo đó, thay vì diễn ra như mọi năm, Thai.League sẽ bắt đầu từ tháng 9/2020 và kết thúc trong tháng 5/2021.

VFF thừa nhận Việt Nam “bất lực” nếu người Thái “chơi xỏ” Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020
Đặng Văn Lâm đứng trước nguy cơ cao khó dự AFF Cup 2020.

Điều này dẫn tới việc tại thời điểm diễn ra AFF Cup 2020, Văn Lâm vẫn đang phải thi đấu cho Muang Thong United. Do AFF Cup 2020 không thuộc FIFA days, việc cho hay không Văn Lâm về Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc ý chí đội bóng Thái Lan.

Ngay cả trong trường hợp Muang Thong United “chơi đẹp”, HLV Park Hang Seo cũng chưa thể yên tâm hoàn toàn bởi từ nay đến tháng 9, Văn Lâm không được thi đấu. Chưa kể, anh hiện đang mất vị trí số 1 ở Muang Thong United vào tay thủ môn Somporn Yos.

Theo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải có phương án dự phòng cho trường hợp Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020. Để trám vị trí của Văn Lâm, ông Park hiện có trong tay một số gương mặt khác như thủ môn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyên Mạnh (SLNA) hay cả Bùi Tiến Dũng (Tp Hồ Chí Minh). Ngoài ra, VFF vừa qua cũng đang xúc tiến nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn. Mặc dù vậy hiện chưa có thông tin mới về trường hợp thủ môn này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm