VFF phối hợp với cơ quan an ninh điều tra tiêu cực tại giải U19 QG

Yên Lãng
chủ nhật 29-12-2019 10:29:00 +07:00 0 bình luận
Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh tiết lộ cơ quan cảnh sát hình sự đang điều tra làm rõ những nghi vấn liên quan đến tiêu cực tại giải U19 QG 2019.

Hôm nay (29/12), tại cuộc họp Tổng kết các hoạt động trong năm của LĐBĐ Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có báo cáo cụ thể về những vấn đề liên quan đến tiêu cực tại giải U19 QG diễn ra hồi tháng 3/2019.

Theo đó, VFF nghi ngờ có sự dàn xếp tỷ số tại một số trận đấu thuộc vòng loại và vòng chung kết, đặc biệt là nghi vấn có sự tham gia của một số HLV và cầu thủ. Với những nghi ngờ này, LĐBĐ Việt nam đã chính thức chuyển hồ sơ, thông tin sang cơ quan hình sự để điều tra làm rõ. Hiện tại, vì đang trong quá trình xác minh điều tra nên VFF từ chối tiết lộ những thông tin cụ thể về số lượng trận đấu cũng như các thành phần bị nghi ngờ.

Tuy nhiên, trước đó U19 Phú Yên là đội bóng được đặt ra nghi vấn ngay sau trận đấu với U19 Hà Nội trên SVĐ Pleiku.

VFF phối hợp với cơ quan an ninh điều tra tiêu cực tại giải U19 QG
Giải U19 QG 2019 xuất hiện những hành vi tiêu cực. Ảnh: VFF

“VFF cũng cung cấp thông tin để cảnh sát hình sự tiến hành điều tra. Tuy nhiên, đến lúc này vẫn chưa có kết quả, nên tôi xin phép chưa nêu tên cụ thể. Chúng tôi vẫn thường xuyên làm việc với Cục cảnh sát hình sự để nắm bắt thông tin. Trước đó, VFF đã có cuộc họp với lãnh đội và đại diện cảnh sát hình sự để phổ biến các quy tắc ứng xử trong bóng đá", tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Ngoài giải U19 QG kể trên, tại giải bóng đá bãi biển QG 2019 hồi tháng 7 cũng chứng kiến câu chuyện buồn khác. Một đoạn băng ghi âm thể hiện rõ việc “xin điểm” khi đại diện phía Khánh Hòa là HLV Lê Văn Tú xin điểm HLV Mai Văn Đức (Đà Nẵng ) ở lượt cuối vòng bảng.

Sau đó, VFF đã có thông báo buộc các bên phải có giải trình trước khi tiến hành xử lý theo mức độ. Sau khi xem xét chứng cứ và các điều khoản cụ thể, HLV Lê Văn Tú đã bị cấm làm nhiệm vụ ở tất cả các giải đấu do LĐBĐ Việt Nam tổ chức trong vòng 2 năm và phạt tiền 6 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm