VFF không phải là nơi để “hạ cánh an toàn” của ông Cấn Văn Nghĩa

Nhà báo Hoàng Lâm (Song An)
thứ năm 27-12-2018 19:55:39 +07:00 0 bình luận
Thông tin Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (LHTTQG) Mỹ Đình bị nhiều doanh nghiệp có đơn thư khiếu nại một loạt vi phạm về tài chính không còn quá gây bất ngờ.

Thông tin Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (LHTTQG) Mỹ Đình bị nhiều doanh nghiệp có đơn thư khiếu nại một loạt vi phạm về tài chính không còn quá gây bất ngờ.

Bởi lẽ việc lãnh đạo Khu liên hợp này "xẻ thịt" tài sản của nhà nước cho thuê tràn lan, từ nhà hàng, quán bia, dịch vụ massage, tập gym… đã được báo chí, dư luận đề cập từ trước.

Vấn đề là, người có trách nhiệm chính, ông Cấn Văn Nghĩa - giám đốc Khu liên hợp giai đoạn 2012-2017 và đã nghỉ hưu từ tháng 9.2018 - lại đang "ấm chỗ" trong vai trò là PCT phụ trách tài chính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa mới.

Đầu tiên, cần phải nhắc lại, chuyện ông Nghĩa được bầu làm PCT VFF phải qua tới hai vòng (vòng đầu không ứng viên nào quá 50% số phiếu bầu), vòng hai thì cũng chỉ nhận 36/67 phiếu hợp lệ. Điều này cho thấy sự thiếu thuyết phục của một vị trí trọng yếu của tổ chức VFF - vị trí phụ trách tài chính.

VFF không phải là nơi để “hạ cánh an toàn” của ông Cấn Văn Nghĩa - Ảnh 1.

Phiếu bầu của VFF cho vị trí phụ trách tài chính đã "tản mát" đáng lo ngại

Đó là chưa kể trước khi được bầu, ông Nghĩa còn dính vào lùm xùm chuyện nợ tiền thuê đất và tiền thuế hàng chục tỉ đồng từ thời ông còn lãnh đạo Khu liên hợp thể thao QG.

Bây giờ, lại là chuyện bị doanh nghiệp tố sai phạm chuyện tiền nong. Cụ thể: Khu LHTTQG Mỹ Đình chỉ giao 2 phiếu thu cho hai doanh nghiệp này mà không có số, đề ngày 12.6.2012 và 22.6.2012, không xuất hoá đơn VAT. Các doanh nghiệp này đã nhiều lần đòi hoá đơn VAT nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được trả.

Những câu hỏi đặt ra: ngoài hai doanh nghiệp trên thì còn những doanh nghiệp nào không đòi được hóa đơn VAT trong suốt mấy năm qua? Tổng số tiền liên quan là bao nhiêu? Vào túi ai? Ai phải chịu trách nhiệm?

Không thể nói ông Nghĩa không liên quan. Đó là chưa kể thông tin về việc biến Khu LHTTQG Mỹ Đình trở thành một "công ty gia đình" khi ông Nghĩa còn có một người cháu tên Trung được bổ nhiệm làm Trưởng phòng kinh doanh (theo báo Thanh Niên). Việc bổ nhiệm này có đúng quy trình chưa? Hay lại là chuyện bổ nhiệm "người nhà" thay "người tài".

Trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực đang được Đảng, Nhà nước triển khai, nhân dân ủng hộ thì quan điểm luôn là: "Không có vùng cấm, cán bộ sai phạm thì dù ở cấp nào cũng phải xử lý". Mới nhất là một số lãnh đạo cấp cao của TPHCM đã bị kỷ luật Đảng, cách chức Ủy viên trung ương Đảng…

Trong bối cảnh hiện nay, sau Đại hội VFF, vấn đề minh bạch cần phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt minh bạch trong hoạt động kinh tế. Vì thế, không thể có chuyện một cán bộ chưa minh bạch trong quản lý, kinh tế trước đây lại yên vị tại VFF.

Thiết nghĩ, VFF cần tạm thời dừng phân công nhiệm vụ đối với ông Cấn Văn Nghĩa để thanh tra Bộ, thanh tra cấp cao hơn làm rõ những "lùm xùm" tại khu LHTTQG Mỹ Đình thời ông Cấn Văn Nghĩa làm giám đốc.

Nếu ông Nghĩa không liên quan thì lúc đó giao nhiệm vụ cũng chưa muộn và như thế, uy tín của ông Nghĩa càng chắc chắn.

Còn nếu ông Nghĩa thật sự có sai phạm thì cần phải có biện pháp, hình thức xử lý ngay. Thậm chí là đưa ra khỏi VFF dù mới được bầu chưa đầy tháng.

Bởi VFF không thể là nơi hạ cánh an toàn cho ông Cấn Văn Nghĩa, hoặc bất cứ ai đã để xảy ra sai phạm, đặc biệt là sai phạm về kinh tế.

Bài liên quan
  • Từ khóa
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm