VFF lên tiếng về khả năng sớm nhập tịch của Filip Nguyễn

Minh Đức
thứ tư 10-7-2019 11:06:00 +07:00 0 bình luận
Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh cho biết, VFF có đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp đỡ để Fillip Nguyễn sớm có quốc tịch Việt, nhưng mọi việc vẫn đang được thụ lý.

Thời gian gần đây, truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin việc Filip Nguyễn đang được VFF giúp đỡ để hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhập quốc tịch Việt Nam.

Chia sẻ với Webthethao, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh xác nhận phía Liên đoàn đánh giá cao năng lực chuyên môn của Filip Nguyễn nên đã cố gắng tạo điều kiện để giúp đỡ.

“Filip Nguyễn có gửi hồ sơ tới Đại sứ quán Việt Nam bên CH Séc để xin được nhập quốc tịch. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng có xác nhận cậu ấy là cầu thủ có chuyên môn tốt khi đang bắt tại giải VĐQG CH Séc. Và VFF cũng đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ các thủ tục để Filip có thể sớm nhập quốc tịch Việt Nam”, ông Hoài Anh cho biết.

Về thông tin thủ môn Fillip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch và sẽ đến Việt Nam vào tuần sau để nhận quốc tịch mới, ông Lê Hoài Anh cũng chia sẻ: “Ở phía cơ quan bên đó đang thụ lý, nhưng chưa tôi thể xác nhận được là tuần sau cậu ấy sẽ hoàn tất mọi thủ tục”.

VFF lên tiếng về khả năng sớm nhập tịch của Filip Nguyễn
Ông Lê Hoài Anh xác nhận, VFF hết sức giúp đỡ Fillip Nguyễn

Filip Nguyễn là “thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018/2019” tại giải VĐQG CH Séc. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1,91m) và được đào tạo bởi chính thầy cũ của thủ thành nổi tiếng Petr Cech, anh được đánh giá rất toàn diện ở mọi kỹ năng.

Mùa giải 2018/2019, thủ môn sinh năm 1993 có phong độ cực tốt trong màu áo CLB Slovan Liberec. Cụ thể, Filip Nguyễn có 440 phút giữ sạch lưới, có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%) ở giải VĐQG CH Séc.

Nếu có quốc tịch Việt Nam và được thầy Park trao cơ hội, anh sẽ là đối trọng thực sự với Văn Lâm và Nguyên Mạnh. ĐTVN đang hướng tới chiến dịch vòng loại World Cup 2022, Filip Nguyễn rất có thể sẽ là “con bài tẩy” trong tay HLV Park Hang-seo để ĐTVN đạt được ước mơ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm