Ngân Thị Vạn Sự: Cô gái 1.52m và cái duyên trong lần đầu lên Tuyển

Lâm Tuệ
thứ bảy 8-2-2020 1:28:00 +07:00 0 bình luận
Một cô gái có cái tên rất đặc biệt, trong một ngày thi đấu thật đặc biệt đã ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT nữ Việt Nam làm nên điều kỳ diệu. Đó Ngân Thị Vạn Sự, người vừa có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG.

Rất ít đồng đội của ở U19 Việt Nam, đội nữ trẻ Hà Nội, hay ngay cả chính các thầy cô đã theo sát Vạn Sự ở CLB bóng đá nữ Hà Nội nhiều năm qua dám tin rằng cô lại được HLV Mai Đức Chung xếp đá chính trong trận đấu với ĐT Myanmar ở vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Đó là điều rất dễ hiểu bởi đây là một trận cầu mang tính chất quyết định tấm vé đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam trong khi Sự lại còn trẻ và mới chỉ là giải đấu đầu tiên của cô cùng ĐTQG.

Thế nhưng, vượt xa cả sự mong đợi, cô gái nhỏ nhắn chỉ cao 1.52m đã khiến người hâm mộ sung sướng. Cô gái xứ Nghệ chơi xuất sắc và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiếc vé dự vòng loại cuối cho ĐT nữ Việt Nam, điều mà các thế hệ cầu thủ đàn chị trước đó chưa làm được.

Ngân Thị Vạn Sự: Cô gái 1.52m và cái duyên trong lần đầu lên Tuyển
Một Vạn Sự nhỏ nhắn và lém lỉnh đời thường

Từ cô gái xứ Nghệ giỏi giang

Sinh năm 2001, đến với bóng đá khá muộn khi đắn đo nhiều rồi mới quyết định rời xứ Nghệ ra Thủ đô tập tại lò đào tạo trẻ Hà Nội, thế nhưng cô bé người dân tộc Thái này lại tỏ ra có duyên với bóng đá. Thể hình nhỏ bé và được cha mẹ đặt cho cái tên đặc biệt, cộng thêm tính tình có phần lém lỉnh, Vạn Sự luôn bị bạn bè cùng các thầy cô trêu đùa. Tuy nhiên Sự luôn lấy đó làm niềm vui và động lực để hòa nhập, vươn lên.

Rất nhanh chóng, cô gái xứ Nghệ luôn được điểm tuyệt đối trong mắt các thầy cô. Cô gái nhỏ nhắn này đóng vai trò trụ cột ở các lứa U14, U16 và U19 nữ Hà Nội bằng lối chơi thông minh, xông xáo, giàu tốc độ.

Ngân Thị Vạn Sự: Cô gái 1.52m và cái duyên trong lần đầu lên Tuyển
Vạn Sự khiêm tốn giữa các mỹ nữ của U19 Việt Nam

Chỉ cao 1.52m song Vạn Sự luôn biết cách để biến bất lợi này thành lợi thế nhờ tư duy cùng khả năng chớp cơ hội khá tốt. Theo đánh giá từ thầy Văn Vương, HLV phó ở đội nữ Hà Nội, Vạn Sự là nữ cầu thủ đặc biệt, là của hiếm và là sự đầu tư tốt cho ĐTQG.

HLV này cho biết: “Sự còn trẻ nhưng thi đấu chín chắn, xông xáo, không ngại va chạm, thông minh. Điều khiến tôi hài lòng nhất là em ấy luôn học hỏi không ngừng từ các đàn chị để cải thiện năng lực thi đấu cũng như các điểm yếu của mình. Hạn chế lớn nhất của sự chỉ là thể hình, điều này khi ra thi đấu quốc tế sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Tuy nhiên Vạn Sự đã chứng minh mọi hạn chế đều có thể được cải thiện. Bằng chứng là cô liên tục được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải U19 quốc gia trong hai năm qua. Kèm theo đó là một suất lên thẳng đội một của CLB bóng đá nữ Hà Nội. Với tốc độ phát triển ấn tượng này, không bất ngờ khi Sự cũng luôn là nhân tố đặc biệt ở ĐT U19 nữ Quốc gia do HLV Ijiri Akira đảm trách.

Ngân Thị Vạn Sự: Cô gái 1.52m và cái duyên trong lần đầu lên Tuyển
Và một nữ cầu thủ mạnh mẽ, bản lĩnh và tài năng trên sân cỏ

Đến tương lai của ĐTQG

Sau khi lỡ cơ hội dự SEA Games 30 ở phút cuối, Vạn Sự cuối cùng cũng thỏa mãn giấc mơ khoác áo ĐTQG khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Bất ngờ còn đến khi ngay ở trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT Myanmar, Sự được HLV Mai Đức Chung xếp đá chính.

Ngân Thị Vạn Sự: Cô gái 1.52m và cái duyên trong lần đầu lên Tuyển
Từ cấp độ U19, Vạn Sự (16) đang thăng tiến mạnh mẽ và là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mai Đức Chung trên ĐTQG

Không phụ sự tin tưởng của BHL, tân binh của ĐT nữ Việt Nam đã chơi hay hơn mong đợi. Không chút sợ hãi, Sự chơi đầy bản lĩnh bên cạnh những đàn chị nổi tiếng như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến… Cô khiến các hậu vệ của Myanmar phải bất ngờ và không ít lần lúng túng. Nếu dứt điểm tốt hơn, có lẽ cô đã có được cú đúp ngay ở trận ra mắt ĐTQG. Tuy nhiên một pha chạy cắt mặt đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng đã là quá đủ để Sự trở thành người hùng.

Sự khởi đầu ấn tượng của Vạn Sự mang đến hy vọng tương lai sẽ mở ra sáng lạn hơn cho ĐT nữ Việt Nam. Trang sử mới đã được cô bé 1m52 này mở ra và người hâm mộ có quyền tin vào điều kỳ diệu sắp tới mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ làm được.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm