Đặng Văn Lâm bị giảm 50% lương

Lâm Tuệ
thứ ba 14-4-2020 10:36:00 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Đặng Văn Lâm đang đứng trước cảnh bị giảm sâu thu nhập sau khi LĐBĐ Thái Lan ra khuyến nghị giảm 50% lương cầu thủ của các đội bóng đang dự Thai League.

Hôm nay (14/4), Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và BTC Thai League cùng đại diện các CLB đã có cuộc họp để bàn về các giải pháp để bóng đá được tiếp tục trở lại. Mặc dù tình hình lây lan của đại dịch COVID-19 ở Thái Lan vẫn chưa thuyên giảm nhưng sau khi phân tích và lấy ý kiến các bên, lịch thi đấu của hai giải đấu Thai League 1 và Thai League 2 đã được thông qua.

Theo đó, các trận đấu sẽ chính thức được bắt đầu lăn trở lại vào tháng 9 và mùa giải sẽ kéo dài đến tháng 5/2021. Các giải cúp vẫn diễn ra chứ không hủy bỏ như dự tính ban đầu. Trước đó, FAT đưa ra 4 kịch bản để mùa giải kết thúc trong năm 2020, nhưng tất cả đều không đáp ứng được do quãng thời gian không đủ dài. Quyết định mới này có thể mở ra một chương mới cho các giải bóng đá chuyên nghiệp của Thái Lan về thời điểm khai mạc và kết thúc mùa giải giống như các quốc gia châu Âu đang áp dụng.

Cùng với việc lựa chọn xong thời điểm thi đấu trở lại, FAT cũng ra khuyến nghị các CLB cắt giảm 50% lương của các cầu thủ cả nội binh lẫn ngoại binh để giảm áp lực tài chính sau khi hầu hết các đội đều thất thu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Khi điều này được áp dụng, các ngôi sao ngoại chắc chắn sẽ là những đối tượng thiệt thòi nhất bởi họ đang được hưởng mức lương rất cao và khoản cắt giảm đương nhiên sẽ rất lớn.

Đặng Văn Lâm bị giảm 50% lương
Văn Lâm gặp khó đủ đường sau quyết định mới từ LĐBĐ Thái Lan

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm cũng nằm trong số đó. Hiện tại, anh đang được nhận mức lương 11.200 USD/tháng sau khi chuyển đến Muang Thong United với giá gần 12 tỷ đồng hồi đầu năm 2019. Như vậy, trong thời gian sắp tới, Văn Lâm sẽ chỉ còn nhận khoảng gần 6.000 USD/tháng cho đến khi đội bóng chủ quản bình ổn vấn đề tài chính.

Bên cạnh việc bị giảm lương, Văn Lâm cũng sẽ gặp khó trong việc trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam khi giải vô địch Thái Lan kéo dài tới tháng 5/2021. Việc thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 không phải là vấn đề vì đây là các trận đấu do FIFA quản lý, thế nhưng AFF Cup thì lại hoàn toàn khác. Giải đấu này sẽ diễn ra vào cuối năm nay và không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Điều này có nghĩa là CLB Muang Thong United có quyền không nhả Văn Lâm về cho ĐT Việt Nam.

Nếu Muang Thong không chấp nhận nhả quân, đó chắc chắn sẽ là khó khăn không hề nhỏ cho ĐT Việt Nam khi Văn Lâm đang là sự lựa chọn số 1 dưới thời HLV Park Hang Sseo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm