Văn Hậu, về nhà thôi!

Lệ Quân
thứ bảy 21-3-2020 9:06:20 +07:00 0 bình luận
Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu có thể giúp Hà Nội cải thiện hàng thủ ở giai đoạn lượt về V.League 2020.

Đội bóng của bầu Hiển đang có khởi đầu không thật suôn sẻ ở V.League 2020. Sau 2 trận đấu, CLB Hà Nội tạm xếp thứ 8 với 3 điểm, thắng 1 và thua 1. Vấn đề không chỉ là câu chuyện điểm số. Giải mới qua 2 vòng đấu và trong lịch sử, người ta từng chứng kiến Hà Nội thực hiện những cuộc bứt tốc rất mạnh mẽ.

Điều đáng quan ngại là lực lượng của họ mùa giải năm nay đang thực sự có vấn đề, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Đầu tiên là việc Đình Trọng chấn thương, dẫn tới phải nghỉ thi đấu dài hạn. Chưa kịp trở lại, anh mới đây lại đón tin xấu khi sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tháng vì chấn thương cũ chưa bình phục hoàn toàn.

Tình hình càng phức tạp khi Hà Nội cũng mất cả trung vệ Duy Mạnh vì chấn thương đứt dây chằng chéo trước ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 với Tp Hồ Chí Minh. Duy Mạnh đã phải sang Singapore phẫu thuật và dự kiến anh cũng cần ít nhất 6 tháng để hồi phục.

Văn Hậu, về nhà thôi!
Trở về Việt Nam, Văn Hậu có nhiều hơn cơ hội ra sân và tỏa sáng.

Hàng phòng ngự vốn rất chắc chắn của Hà Nội gồm Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Hậu hiện chỉ còn lại duy nhất Văn Kiên. Để lấp vị trí, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng những gương mặt mới như Đinh Tiến Thành, Việt Anh và Lê Văn Xuân. Sự khác biệt thể hiện rõ qua 2 trận đấu đầu mùa giải khi hệ thống phòng ngự này khiến Hà Nội nhận tới 5 bàn thua chỉ sau 2 lượt trận, 2 trước Nam Định và 3 trước Quảng Ninh. Chưa kể, ở trận Siêu cúp Quốc gia 2019 họ cũng bị thua trước Tp Hồ Chí Minh.

Khi hàng tấn công không đạt phong độ ổn định, mối nguy càng tăng cao đối với CLB Hà Nội. Đây là lý do đội bóng của bầu Hiển có thể phải trông đợi tới sự trở lại của Văn Hậu từ giai đoạn lượt về V.League 2020. Khả năng này là khá cao bởi sau khi tới Heerenveen, Văn Hậu thường xuyên phải ngồi dự bị. Cho tới lúc này, hậu vệ CLB Hà Nội mới chỉ có 4 phút thi đấu cho Heerenveen ở trận đấu với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan, thời điểm Heerenveen đã dẫn đối thủ tới 3-0.

Heerenveen rõ ràng không cần tới Văn Hậu, nhưng đối với CLB Hà Nội, anh lại là sự bổ sung cần thiết cho hàng phòng ngự. Bầu Hiển tới lúc này có lẽ đã không còn nhiều “mơ mộng” về chuyến xuất ngoại của cầu thủ “con cưng”, thế nên khả năng ông Hiển chấp nhận chi tiền giúp Văn Hậu ở lại Heerenveen là khá thấp.

Văn Hậu, về nhà thôi!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm