Văn Hậu tỏa sáng tại SEA Games và sự tự tin khi trở lại Heerenveen

Phong Vũ
thứ sáu 13-12-2019 1:25:00 +07:00 0 bình luận
Chiến tích giành HCV SEA Games 30 sẽ là điểm tựa giúp Văn Hậu thêm phần tự tin trong cuộc cạnh tranh giành suất đá chính tại SC Heerenveen.

Kể từ khi gia nhập SC Heerenveen vào khoảng cuối tháng 9 đến nay, Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội ra sân tại đội 1. Nguyên nhân được HLV trưởng Johnny Jansen giải thích là bởi Hậu cần trau dồi thêm ngoại ngữ để giao tiếp và các kỹ năng chuyên môn để thích nghi với bóng đá Hà Lan.

Vị chiến lược gia này cũng khẳng định tùy vào sự tiến bộ, Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội ra sân ngay trong tháng 12 hoặc sang năm 2020. Và hành trình tại SEA Games 30 có thể coi như một minh chứng cho sự phát triển của Hậu về cả tư duy lẫn kỹ năng chơi bóng.

Hậu vệ người Thái Bình là "mảnh ghép" không thể thay thế trong đội hình của HLV Park Hang Seo trong hành trình "săn vàng". Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái hay trung vệ lệch trái, Hậu đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Trong phòng ngự, anh khóa chặt những "ngòi nổ" nguy hiểm nhất bên phía đối phương. Với thể hình lý tưởng, thậm chí vượt trội tại Đông Nam Á, ít có tiền đạo này qua mặt được Văn Hậu. Cùng với đó, Hậu cũng rất xuất sắc trong phương diện tấn công. Ngoài hai bàn thắng ghi được trong trận chung kết với U22 Indonesia, cầu thủ sinh năm 1999 còn là một giải pháp bóng bổng hữu hiệu của U22 Việt Nam. Làm tường cột xa hay trở thành điểm nút thu hút hậu vệ đối phương, Văn Hậu đều thực hiện rất tốt.

Văn Hậu tỏa sáng tại SEA Games và sự tự tin khi trở lại Heerenveen
Văn Hậu đã thi đấu rất xuất sắc tại SEA Games 30

Gần 1 tháng trước, khi Hậu rời Hà Lan để trở về đá SEA Games 30, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy đáng tiếc nuối khi anh bỏ dở việc hòa nhập tại Heerenveen để tham dự một giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA. Thế nhưng, HCV SEA Games cùng màn trình diễn xuất sắc của Hậu đã khiến tất cả phải nghĩ lại. Khoảng thời gian gần 20 ngày thi đấu liên tục giúp Hậu có cơ hội chứng minh năng lực và sự tiến bộ của bản thân.

CLB chủ quản Heerenveen theo dõi Hậu rất sát và họ đã thấy được điều này. Trong bài viết chúc mừng: "Đoàn Văn Hậu mang vàng về cho Việt Nam", CLB đã thuật lại chi tiết từng trận đấu của cầu thủ 20 tuổi cùng U22 Việt Nam. Heerenveen đánh giá, Văn Hậu là nhân tố quan trọng trong thành công của Việt Nam, còn NHM bắt đầu gọi anh với mỹ từ "hậu vệ xuất sắc nhất Đông Nam Á" đồng thời kêu gọi CLB trao cơ hội cho Hậu.

"Kết thúc một kỳ SEA Games thành công tốt đẹp, sắp tới sẽ là khoảng thời gian quan trọng đối với sự nghiệp của tôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ", Văn Hậu chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Chính cầu thủ năm 1999 cũng hiểu, cơ hội của bản thân đang tới. Khi mà Heerenveen đang bất ổn ở vị trí hậu vệ trái với Lucas Woudenberg mất phong độ còn Floranus không phải một phương án lâu dài, NHM có quyền tin tưởng Hậu sẽ được tạo điều kiện.

Văn Hậu tỏa sáng tại SEA Games và sự tự tin khi trở lại Heerenveen
Văn Hậu sẽ cố gắng hơn nữa và chờ đợi cơ hội tại Hà Lan

Nhận định về khả năng ra sân của Văn Hậu tại Hà Lan sau kỳ SEA Games thành công, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ: "Trước hết, có thể khẳng định Văn Hậu là một cầu thủ trẻ rất tài năng của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy đã thi đấu rất xuất sắc tại SEA Games và xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất của U22 Việt Nam.

Và chuyện được Heerenveen theo dõi là điều đương nhiên trong bóng đá chuyên nghiệp. Chúng ta có thể mừng vì Văn Hậu đã có sự trưởng thành rất tốt nhưng để có thể thi đấu chính thức tại Heerenveen, anh ấy cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Văn Hậu được ra sân hay không còn tùy thuộc vào việc cậu ấy có đáp ứng được yêu cầu của HLV trưởng CLB đề ra. Hậu có thể đá hay cho ĐTQG Việt Nam, đá hay cho U22 Việt Nam nhưng không đồng nghĩa với một suất đá chính tại Heerenveen.

HLV Johnny Jansen từng nói về kế hoạch sử dụng Văn Hậu trong năm 2020 nhưng điều đó cũng phải tùy thuộc vào những gì cậu ấy thể hiện trên sân cỏ. Hy vọng rằng, với đà phát triển này Hậu sẽ được CLB sử dụng và cậu ấy đáp ứng được chuyên môn, nhưng cũng không thể khẳng định chắc chắn về điều này".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm