Văn Hậu thi đấu tiến bộ, chờ Heerenveen trao cơ hội

Phong Vũ
thứ ba 1-10-2019 1:21:00 +07:00 0 bình luận
Văn Hậu đã được xếp đá chính trong trận 1-1 của Jong Heerenveen trước Jong Heracles. So với trận đấu trước đó gặp U21 Feyenoord, Văn Hậu đang dần cho thấy sự bắt nhịp rất tốt với bóng đá Hà Lan.

Jong Heerenveen đã có trận tiếp đón Jong Heracles trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng 5 giải đấu dành cho đội dự bị của các CLB thuộc giải VĐQG Hà Lan. Tân binh đến từ Việt Nam - Đoàn Văn Hậu tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát và đã có màn trình diễn vô cùng đáng xem.

Chơi ở vị trí sở trường hậu vệ cánh trái, Văn Hậu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Anh quán xuyến toàn bộ hành lang cánh trái của đội trẻ Heerenveen, không để cho tiền đạo mang áo số 7 của đối phương thoải mái tiếp cận khung thành đội nhà. Thậm chí, trong một pha đeo bám khó chịu, chính tiền đạo bên phía đối phương đã phải phạm lỗi ngược lại với hậu vệ cánh của ĐTQG Việt Nam.

Không những vậy, Hậu còn tự tin trình diễn những pha leo biên sở trường gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Hậu đã dần bắt nhịp được với môi trường của bóng đá Hà Lan và đã giao tiếp tốt hơn cùng các đồng đội. Anh phối hợp đập nhả ăn ý cùng các đồng đội và đã có một cú sút má ngoài buộc thủ môn đội khách phải cứu nguy.

Văn Hậu thi đấu tiến bộ, chờ Heerenveen trao cơ hội
Văn Hậu đã có màn trình diễn rất tự tin. Ảnh: Heerenveen

Hậu chơi trọn vẹn 90 phút và không hề cho thấy sự đuối sức ở những phút cuối trận.Đây rõ ràng là những tiến bộ rất lớn của Văn Hậu nếu so với trận đấu gặp đội trẻ Feyenoord ở vòng đấu trước đó.

Trận đấu trước, Văn Hậu chỉ thi đấu khoảng 70 phút và có màn trình diễn được báo chí Hà Lan nhận xét là ở mức trung bình, không nhiều ấn tượng. Anh chơi không thực sự chắc chắn khi đã ít nhất 2 lần để tiền đạo đối phương vượt qua, anh cũng không có pha bóng tấn công nào đáng chú ý.

Sự trưởng thành trong trận đấu với Jong Heracles cũng chính là lời mời gọi của Đoàn Văn Hậu gửi đến HLV Johnny Jansen. Hậu vệ cánh đến từ Việt Nam đang cho thấy tiềm năng rất lớn để tỏa sáng tại Hà Lan khi có những bước tiến bộ vô cùng thần tốc.

Với mức đãi ngộ thuộc hàng đầu tại Heerenveen, BHL rõ ràng kỳ vọng rất nhiều vào Văn Hậu. Nếu cứ tiếp tục hòa nhập tốt, cho thấy sự tiến bộ về mặt chuyên môn, cầu thủ người Thái Binh có lẽ sẽ sớm được trao cơ hội ra mắt giải VĐQG Hà Lan và xa hơn là trở thành trụ cột của CLB Heerenveen.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm