Văn Hậu liên tục đá chính, sát cánh cùng Alen Halilovic ở Jong Heerenveen

Hoàng Thanh
thứ ba 11-2-2020 18:50:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để tìm kiếm cơ hội ra sân cho SC Heerenveen từ đội trẻ của đội bóng này. Tại Jong Heerenveen, anh cũng được thi đấu với các cầu thủ đội 1 như Alen Halilovic hay Lucas Woudenberg.

Đã hơn 6 tháng kể từ khi Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC, nhưng hậu vệ sinh năm 1999 vẫn chưa có được nhiều cơ hội góp mặt ở đội 1 CLB chủ sân Abe Lenstra. Anh mới chỉ thi đấu vỏn vẹn vài phút trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Hà Lan.

Dù vậy, vẫn còn một sân chơi khác để Văn Hậu có thể tập luyện và thi đấu, khi cầu thủ này xuống chơi ở đội trẻ Jong Heerenveen. Đội bóng này vẫn thi đấu rất đều đặn ở giải đấu dành cho các đội dự bị tại giải VĐQG Hà Lan.

Thậm chí, Văn Hậu còn được thường xuyên sử dụng trong đội hình chính ở giải đấu này. Bên cạnh tuyển thủ ĐT Việt Nam, có không ít các cầu thủ đội 1 cũng phải thi đấu ở Jong Heerenveen, tiêu biểu gồm có hậu vệ Lucas Woudenberg hay cựu cầu thủ Barca, Alen Halilovic.

Văn Hậu liên tục đá chính, sát cánh cùng Alen Halilovic ở Jong Heerenveen

Văn Hậu vẫn rất kiên trì ở đội hình 2 Heerenveen

Mục đích được BHL SC Heerenveen đề ra ở giải Reserve League là nhằm giữ được phong độ cho các cầu thủ. Đồng thời, giúp HLV trưởng Johnny Jansen có thể thử nghiệm những phương án chiến thuật mới cho đội bóng.

Nếu nhìn vào Văn Hậu, có thể thấy rõ chính sách này của BHL. Anh được sử dụng ở cả vị trí hậu vệ trái sở trường và trung vệ lệch trái. Nhiệm vụ của cầu thủ người Thái Bình sẽ được yêu cầu ở những buổi tập trước giờ bóng lăn.

Ở 2 trận đấu gần nhất tại giải dự bị, Văn Hậu đều đá trọn 90 phút. Nhìn chung, hậu vệ 21 tuổi chơi khá tròn vai và hoàn thành tốt mục tiêu. Sự chắc chắn của anh đã góp phần giúp Jong Heerenveen toàn thắng, nhất là khi giải bước vào vòng tranh ngôi vô địch.

Hiện tại, đội 1 SC Heerenveen đang khá vất vả trong việc phải chiến đấu để trụ hạng, khi đã tụt xuống thứ 10 trên BXH sau 6 vòng không thắng liên tiếp. Tình hình hiện tại khó để cho HLV Jansen sử dụng được Văn Hậu trong các trận đấu chính. Tuy nhiên nếu vẫn thể hiện tốt, may mắn anh có thể góp mặt từ băng ghế dự bị để được dịp thể hiện mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm