Văn Hậu không ra sân, Heerenveen chia điểm đáng tiếc trước Utrecht

Phong Vũ
chủ nhật 22-9-2019 12:34:00 +07:00 0 bình luận
Heerenveen đã cầm hòa đội xếp trên Utrecht ngay trên sân nhà, trong ngày tân binh Đoàn Văn Hậu không được ra sân.

Tuy có lợi thế sân nhà, nhưng Heerenveen vẫn bị Utrecht đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 5 phút đầu trận, tiền đạo Adrian Dalmau bên phía đội khách đã có 2 lần uy hiếp khung thành của Heerenveen, nhưng chưa đem về bàn thắng.

Đội chủ nhà cố gắng lấy lại thế trận nhưng chưa thể thoát ra khỏi lối chơi Utrecht. Chuyện gì đến cũng phải đến, phút 18, Gyrano Kerk thoát xuống thông minh trước khi dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn Hahn, mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, Heerenveen mới thực sự bừng tỉnh. Các đồng đội của Văn Hậu nhanh chóng triển khai lại lối chơi và thường xuyên đưa bóng đến gần vòng cấm đối phương. Phút 30, Heerenveen đã có bàn gỡ hòa sau khi Van Bergen có đường căng ngang chính xác để Chidera Ejuke băng vào dứt điểm tung lưới Utrecht.

Trận đấu quay trở về vạch xuất phát và những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự hưng phấn của Heerenveen. Đội chủ nhà liên tục gây áp lực, đẩy đội hình của Utrecht xuống phần sân đối diện nhưng bàn thắng vẫn là thứ còn thiếu.

Ngược lại, ngay sau giờ nghỉ đội khách cũng vùng lên mong sớm giải quyết trận đấu. Thế nhưng khác với đầu hiệp 1, Heerenveen đã chơi đầy cảnh giác. Họ quyết tâm phòng ngự chặt, chờ thời cơ và quả thực đã thành công. Utrecht chỉ áp đảo không quá 10 phút rồi lại phải lùi sâu đảm bảo cự ly đội hình.

Văn Hậu không ra sân, Heerenveen chia điểm đáng tiếc trước Utrecht
Heerenveen đã phải chia điểm cùng Utrecht ngay trên sân nhà

Lúc này, Heerenveen mạnh dạn triển khai bóng ở khu vực giữa sân rồi "tiếp đạn" trực tiếp cho tuyến đầu. Jens Odgaard là người có cơ hội ở phút 57, nhưng cú sút của anh lại đi sát mép lưới. Utrecht cũng có nhiều tình huống phản công nhắm vào điểm yếu cố hữu ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà song đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

Văn Hậu bắt đầu được chỉ đạo tập khởi động, nhiều NHM tin tưởng hậu vệ của tuyển Việt Nam sẽ được vào sân để vá lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Những phút sau đó, Heerenveen có cơ hội để mang về chiến thắng khi Odgaard mang về một quả penalty ở phút 76. Tuy nhiên, từ khoảng cách 11m, chính tiền đạo mang áo số 9 đã không thắng được thủ thành Maarten Paes của Utrecht.

Hai đội thi đấu "ăn miếng trả miếng" nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Văn Hậu vẫn di chuyển ngoài đường biên dọc, song anh vẫn chưa có cơ hội chào sân ở giải VĐQG Hà Lan. Có lẽ, Hậu cần thêm thời gian để chứng tỏ mình và ghi điểm trong mắt HLV Johnny Jansen.

Giữ lại 1 điểm trên sân nhà, Heerenveen tạm xếp ở vị trí thứ 13 trên BXH giải VĐQG Hà Lan. HLV Johnny Jansen và các cộng sự sẽ còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện thứ hạng ở mùa giải năm nay, trong đó có cả việc sử dụng Văn Hậu sao cho hợp lý.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm