Ứng viên tranh ghế phó Chủ tịch VFF đặt chỉ tiêu đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup

thứ năm 29-11-2018 14:38:01 +07:00 0 bình luận
Trong sự kiện công bố đề án tranh cử phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII tổ chức vào sáng 29/11 tại TP.HCM, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đặt ra chỉ tiêu đưa nền bóng đá nước nhà góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Trong sự kiện công bố đề án tranh cử phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII tổ chức vào sáng 29/11 tại TP.HCM, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đặt ra chỉ tiêu đưa nền bóng đá nước nhà góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới.

"Chúng ta cứ mãi loay hoay với ước mơ vô địch Đông Nam Á, với SEA Games, với AFF Cup nhưng hầu như chúng ta không có được niềm vui trọn vẹn trong hơn 1 thập kỷ qua", ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ.

"Nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển và vươn xa thì chúng ta phải mơ đến một ước mơ xa hơn là giấc mơ World Cup", ông Nam khẳng định.

Có thể nhiều người cho rằng còn quá sớm để nghĩ đến chuyện World Cup, nhưng trong đề án tranh cử, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đưa ra những dẫn chứng, tầm nhìn để chứng minh cho ước mơ của mình. Mà ông gọi đó là "Giấc mơ Việt Nam - Giấc mơ World Cup".

Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của các đội tuyển Quốc gia trong thời gian vừa qua. Đó là ngôi á quân châu Á của tuyển U23, hạng 4 ASIAD 18 của tuyển Olympic, thành công của tuyển Quốc gia khi lọt đến VCK Asian Cup 2019 …

Ứng viên tranh ghế phó Chủ tịch VFF đặt chỉ tiêu đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup - Ảnh 2.

Khách mời phát biểu tại đề án tranh cử của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: HT.

Từ những cơ sở trên, người hâm mộ tại đất nước hình chữ S hoàn toàn có quyền mơ đến giấc mơ lớn hơn. Ông Nam đặt mục tiêu đến World Cup 2026 và 2030, khi số đội được tham dự VCK nâng lên thành 48 đội và châu Á có 8,5 suất tham dự, thì khi đó bóng đá Việt Nam có thể góp mặt nếu chúng ta có lộ trình đúng đắn và bài bản.

"Để chuẩn bị cho hoạt động tranh cử, tôi đã dành thời gian nghiên cứu rất kĩ, đi vòng quanh các CLB  bóng đá của châu Âu, học hỏi và tham khảo từ những chuyên gia của các công ty nổi tiếng thế giới về điều hành bóng đá", doanh nhân này trình bày.

"Tôi tin với mục tiêu trong sách và nhiệt huyết cùng những kế hoạch cụ thể của mình thì nếu may mắn nhận được sự tín tưởng của mọi người và trúng cử thì tôi có thể thực hiện những điều tuyệt vời ấy cùng các anh, các chị và các bạn để xây dựng ước mơ của chúng ta", ông Nam nhấn mạnh.

Ứng viên Nguyễn Hoài Nam đã làm gì trong lĩnh vực bóng đá?


Ông Nguyễn Hoài Nam là Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Nam Hương Corp. Trước đây, ông được biết đến là Ông bầu của CLB Đồng Nam Berjaya từng tham dự V.League và hạng Nhất Quốc gia.


Hiện ông Nam là thành viên HĐQT của 2 CLB K.V.Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina), đều đang chơi ở hạng đấu cao nhất của 2 quốc gia này. Ông đồng thời là chủ sở hữu CLB Sarajevo FC.


Thời gian gần đây, trên SVĐ của CLB Cardiff City đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh có xuất hiện biển quảng cáo có chữ "Visit Vietnam". Để thực hiện được điều này, ông Nguyễn Hoài Nam đã phải thuyết phục Berjaya Corporation Berhad (tập đoàn sở hữu CLB Cardiff City) để họ đồng ý.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm