U20 futsal Việt Nam đặc mục tiêu vào Top 3 châu Á nhưng … 

Bình An
thứ bảy 27-4-2019 8:14:39 +07:00 0 bình luận
HLV Trương Quốc Tuấn của đội tuyển U20 futsal Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Webthethao.vn về sự chuẩn bị cho VCK giải futsal U20 châu Á 2019 diễn ra tại Iran vào tháng 6 tới.

“Trong 20 cái tên được triệu tập lên đội tuyển, tôi dự kiến kêu gọi 2/3 cầu thủ sinh năm 2001 và 2002”, HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ. 

“Thông qua VCK năm nay, tôi muốn có sự chuẩn bị nhiều hơn nữa cho 2 năm sau với mục tiêu tranh chấp huy chương châu Á. Đấy là lý do mà thành phần chủ yếu của đội tuyển gồm các em mới bước sang tuổi 18, 19”, ông Tuấn tiếp lời. 

Như vậy, đích nhắm của đội tuyển U20 futsal Việt Nam là hướng đến Top 3 châu Á cho mùa giải 2021. Nhà cầm quân gốc Tiền Giang muốn thông qua VCK giải futsal U20 châu Á 2019 nhằm giúp các học trò thuộc thế hệ đầu 10X có sự trải nghiệm, cọ xát trước khi bước vào đấu trường quan trọng nhất vào 2 năm sau. 

U20 futsal Việt Nam đặc mục tiêu vào Top 3 châu Á nhưng … 
U20 futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành huy chương vào 2 năm sau.

“Hiện đội tuyển vẫn có 6 cầu thủ sinh năm 1999. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn bởi đội hình phần lớn nhiều cầu thủ trẻ. Tôi muốn các em về thi đấu chung với nhau trong màu đội Cao Bằng tại giải Quốc gia. Nhưng không chỉ riêng Cao Bằng, các cầu thủ thuộc lứa đầu 10X ở các đội bóng khác vẫn được chúng tôi để ý”, ông Tuấn khẳng định.

Tại sân chơi futsal châu Á giành cho lứa tuổi 20, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn rơi vào bảng C với các đối thủ Nhật Bản và Tajikistan. Bên cạnh đánh giá rất cao đại diện xứ Mặt trời mọc, ông Tuấn nhận định cuộc tiếp đón đối Tajikistan là trận cầu then chốt cho tấm vé lọt vào vòng Tứ kết.

U20 futsal Việt Nam đặc mục tiêu vào Top 3 châu Á nhưng … 
HLV Trương Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi với Webthethao.

“Tajikistan là đội bóng đến từ Tây Á. Mà các đội Tây Á thường có điểm chung to cao, có sực mạnh về thể lực. Đây là bảng đấu khó khăn cho đội tuyển U20 futsal Việt Nam. Chúng tôi đã có highlight của Tajikistan. Đây là đội bóng có lối chơi rất hiện đại. Năm 2017, chúng tôi đã thắng họ tại vòng bảng, Nhưng khi gặp lại, mọi chuyện rất khó khăn. Chúng tôi xác định đây là trận then chốt để vượt qua vòng bảng”, ông Tuấn chia sẻ.

Nhằm chuẩn bị cho giải đấu, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ hội quân trong 1 tháng, bắt đầu từ giữa tháng 5. Tại đây, ông Tuấn và học trò sẽ được cọ xát với các “quân xanh” đến CLB Thái Sơn Nam, CLB Tân Hiệp Hưng, CLB Sahako. Bên cạnh đó, toàn đội sẽ di chuyển sang Iran trước 1 tuần và dự kiến, có 2 trận giao hữu với những đội thuộc Tây Á. 
        

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm