Tuyển thủ U23 Việt Nam sang Nga dự World Cup 2018 khi V.League đang diễn ra

chủ nhật 8-7-2018 11:24:27 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng Hà Đức Chinh sẽ sang Nga dự World Cup 2018 trong bối cảnh V.League 2018 đang diễn ra.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng Hà Đức Chinh sẽ sang Nga dự World Cup 2018 trong bối cảnh V.League 2018 đang diễn ra.

Sau chiến thắng 2-1 của SHB Đà Nẵng trước Hải Phòng, tiền đạo Hà Đức Chinh lập tức di chuyển vào TP HCM trong đêm qua (7/7) để "hội quân" cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hai tuyển thủ U23 Việt Nam cùng "đàn anh" Công Vinh di chuyển sang Nga vào sáng nay để tham dự World Cup 2018.

Tuyển thủ U23 Việt Nam sang Nga dự World Cup 2018 khi V.League đang diễn ra - Ảnh 1.

Màn cởi áo ăn mừng đầy phấn khích của Hà Đức Chinh. Ảnh: Phi Lê

Cả ba tham dự các sự kiện do một hãng bia tài trợ chính thức cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong đó, Công Vinh, Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng sẽ dự khán 1 trận bán kết ở World Cup 2018. Họ sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 12 tới. Thời điểm Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng tham dự các sự kiện trùng với V.League đang diễn ra.

Ngay sau khi đáp chuyến bay về đến TP HCM vào ngày 12 tới, tiền đạo của SHB Đà Nẵng chỉ có đúng 1 ngày tập trung cùng đội bóng để tham dự trận đấu với TP HCM vào ngày 14/7 ở vòng 19. Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải di chuyển ngược ra Thanh Hóa để cùng đội nhà chạm trán Than Quảng Ninh (15/7).

Trong trận đấu mà SHB Đà Nẵng giành thắng lợi trước Hải Phòng, ngay sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 60, Hà Đức Chinh bất ngờ cởi áo ăn mừng. Hành động này hiếm khi gặp ở tiền đạo gốc Phú Thọ. 30 phút còn lại của trận đấu, tiền đạo này thi đấu rất năng nổ và quyết liệt. Một vài thời điểm, BHL phải nhắc nhở Hà Đức Chinh kiềm chế lại cách chơi đó.

Kết thúc trận đấu, từ trên khán đài, HLV Huỳnh Đức liền xuống chúc mừng chiến thắng của đội bóng. Cựu thuyền trưởng SHB Đà Nẵng có những chia sẻ mang tính góp ý với "đàn em" Minh Phương. 

Tuyển thủ U23 Việt Nam sang Nga dự World Cup 2018 khi V.League đang diễn ra - Ảnh 3.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có 9 lần ra sân ở V.League 2018. Ảnh: Trung Thu

Khi tiền đạo Hà Đức Chinh đến chào người thầy, HLV Huỳnh Đức góp ý thẳng thắn. Sau khi bị nhận thẻ vàng từ pha cởi áo ăn mừng, đáng lẽ ra, Đức Chinh đã phải nhận thẻ đỏ với tình huống độn lưng cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Trần Trung Hiếu đã không rút thẻ vàng thứ 2 cho tiền đạo này.

"Chúng tôi suy nghĩ rất nhiều khi thời điểm này, cầu thủ của mình đi dự sự kiện. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng tạo điều kiện để Hà Đức Chinh sang Nga theo lịch trình. Bóng đá là môn chơi tập thể chứ không hẳn là câu chuyện cá nhân", Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của CLB SHB Đà Nẵng cho biết.

Sau khi Đỗ Merlo gặp chấn thương, vai trò của Hà Đức Chinh với hàng công SHB Đà Nẵng càng quan trọng. Tiền đạo này đã có 8 pha lập công ở mùa giải này. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng đang là thủ môn có số trận ra sân nhiều nhất (9 trận) trong số 3 người gác đền của FLC Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm