Tuyển thủ U18 Việt Nam Võ Nguyên Hoàng và chiếc phao từ phù thuỷ bóng đá Troussier

Phương Trang
thứ ba 30-4-2019 7:43:00 +07:00 0 bình luận
Võ Nguyên Hoàng từng mắc lỗi rất lớn nhưng không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ này vẫn được dung thứ khi mà bóng đá Việt Nam đang ngày càng nghiêm khắc với các cầu thủ trẻ.

Cái đầu lọc thuốc định mệnh

Võ Nguyên Hoàng là một tiền đạo trẻ rất được kì vọng của PVF, thậm chí ngay cả 2 thuyền thoại Giggs và Paul Scholes cũng dành rất nhiều sự quan tâm cho anh. Nguyên Hoàng cũng là học trò của cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, một trong những tiền đạo cắm điển hình của bóng đá Việt Nam. Là vua phá lưới trong hầu hết các giải đấu trẻ tham dự, dễ hiểu tại sao Nguyên Hoàng trở thành “ngôi sao” của trung tâm đào tạo trẻ này.

Tuyển thủ U18 Việt Nam Võ Nguyên Hoàng và chiếc phao từ phù thuỷ bóng đá Troussier

Nhưng mọi chuyện như sụp đổ dưới chân cầu thủ trẻ Đồng Tháp sau VCK U16 châu Á và Đông Nam Á. Anh và một số đồng đội đã có hành vi tụ tập hút thuốc, vô tình chiếc đầu lọc để lại bị các nhân viên khách sạn phát hiện ra và báo lại cho BHL U16 Việt Nam. Sau 2 giải đấu thất bại, cộng với việc bị dính vào "án điểm" về kỷ luật, mọi thứ những tưởng đã khép lại với Võ Nguyên Hoàng.

Nguyên Hoàng nợ phù thuỷ Troussier một sự nghiệp thành công

Ở thời điểm đó, đã có lúc tưởng chừng như sự nghiệp của Nguyên Hoàng khép lại bởi PVF là một trung tâm có kỷ luật thép. Hoàng đã tính tới chuyện về học lái xe và làm công nhân cho người họ hàng buôn bán vật liệu xây dựng bởi anh "đoán chắc" mình sẽ bị đuổi và chẳng ai sẽ nhận một cầu thủ trẻ... hư như mình.

Nhưng HLV Nguyễn Việt Thắng và ông Philippe Troussier lại nghĩ khác, cầu thủ trẻ đi sai hướng, các thầy phải có trách nhiệm uốn nắn chứ không thể để mọi chuyện tự diễn biến theo suy nghĩ của những bộ não còn quá non nớt. Bằng uy tín của mình, cả HLV Nguyễn Việt Thắng và phù thủy Troussier trực tiếp đến gặp lãnh đạo trung tâm PVF và thuyết phục họ cho Nguyên Hoàng thêm 1 cơ hội nữa, kèm với đó là "án treo", chỉ một lần tái phạm lỗi liên quan đến đạo đức nữa là lập tức "đổi ngay không xin xỏ".

Tuyển thủ U18 Việt Nam Võ Nguyên Hoàng và chiếc phao từ phù thuỷ bóng đá Troussier
Võ Nguyên Hoàng trưởng thành trong màu áo U18 Việt Nam

Ít ai biết rằng, Hoàng cũng phải chịu những án phạt nội bộ không hề dễ chịu, nhưng án phạt lớn nhất chính là “cái nợ” với ông Troussier.  Không phải cầu thủ trẻ nào cũng nhận được sự ưu ái lớn đến như vậy, hiểu được điều này, Hoàng lao vào tập luyện “như điên” và không còn suy nghĩ đến những thú vui chơi bên ngoài nữa.

Đổi lại, sau khi được các HLV tiếp tục trao cơ hội vào sân, sự tự tin và tố chất thiên bẩm của tiền đạo quê Đồng Tháp không hề mất đi. Anh vẫn thi đấu linh hoạt, di chuyển thông minh, thể hiện được bản năng sát thủ nhờ cái chân trái rất "ngoan" của mình. Sau đó, đích thân HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục triệu tập trở lại cầu thủ này vào đội U18 Việt Nam dự giải giao hữu tại Hong Kong, anh cùng Bùi Tiến Sinh là 2 ghi bàn duy nhất cho U18 Việt Nam ở giải lần này.

Từng có cơ hội gặp Nguyên Hoàng ở vòng loại U17 Quốc gia, nhưng cầu thủ này từ chối mọi cuộc phỏng vấn và chỉ nói nhỏ: "Chị chờ đợi em thi đấu đi, đó là lời xin lỗi em muốn dành đến cho các thầy và người hâm mộ..."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm