Biệt danh "dị" của các tuyển thủ nữ Việt Nam

Phương Lâm
thứ tư 22-4-2020 5:01:00 +07:00 0 bình luận
Không giống như các cầu thủ nam thường được ví với David Beckham, Neymar, Messi hay Ronaldo, biệt danh của các nữ tuyển thủ Việt Nam lại thú vị và độc lạ. 

Dĩ nhiên, vẫn có những sự ví von rằng cô ấy đá hay như Ronaldo, nữ cầu thủ kia tạt bóng chất như Beckham hay tốc độ và kỹ thuật như Robben. Tuy nhiên trong bóng đá nữ, kiểu so sánh này không phổ biến. Các tuyển thủ nữ Việt Nam không ngoại lệ. Tuyết Dung có đôi chân khéo léo, chuyền bóng chính xác được ví như Beckham của bóng đá nữ Việt Nam.

Cô được xem là truyền nhân của đàn chị Văn Thị Thanh ở CLB PP Hà Nam nhờ chơi hai chân như một và thậm chí lập kỷ lục thế giới khi ghi 2 bàn từ chấm phạt góc trong 1 trận đấu. Song, ít người biết ngoài “cái mác Beckham” ra, cô nàng quê Hà Nam này còn có 2 biệt danh khác rất thú vị là “Dung Hàn” và “Dung gà con”.

Biệt danh dị của các tuyển thủ nữ Việt Nam
Các tuyển thủ nữ không thường được ví với những ngôi sao nổi tiếng kiểu Ronaldo, Messi hay Rooney...

Đồng đội của Tuyết Dung ở PP Hà Nam, sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải ĐT nữ Việt Nam Phạm Thị Tươi cũng có 2 biệt danh là “Tươi tỉnh” và “Tươi khểnh” do có cái răng khểnh rất duyên. Trong khi đó ở cánh đối diện, Vũ Thị Thúy thường được gọi là “Thúy tít”. Có 2 cách có thể lý giải là cô luôn có những pha bứt tốc rất…tít dọc hành lang trái hay do cứ khi cười là hai mắt nhắm tít cả lại, không thấy người đối diện.

Trung vệ Hồng Nhung gây ấn tượng với biệt danh thân thương mà đồng đội gán cho là “Nhung trâu”. Lí do bởi cô nàng cực khỏe và gan lỳ. Vượt qua được Hồng Nhung không phải là chuyện đơn giản dù trận đấu có kéo dài đến 120 phút. Tuy vậy trung vệ này thừa nhận giờ “biệt danh ấy không còn đúng nữa vì tôi đã già rồi, 28 rồi còn gì”. Hy vọng cô sẽ sớm tìm thấy truyền nhân để truyền lại biệt danh đó.

Biệt danh dị của các tuyển thủ nữ Việt Nam
Bóng đá nam có "Hoàng bò" thì bóng đá nữ cũng chẳng chịu kém cạnh với "Thảo bò", hai tiền vệ xứ Nghệ đang là những nhân tố trụ cột của ĐT nam và ĐT nữ Việt Nam

Cũng ở hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam, hai ngôi sao trẻ đang lên là Thu Thương và Thùy Dung cũng có những biệt danh trở thành thương hiệu. Với lối chơi lỳ lợm và quyết liệt, không ngán ai, biệt danh “Thương lỳ” bám riết luôn trung vệ xứ Quảng. Thùy Dung lại được đồng đội gọi yêu là “Dung đơ”.

Các tuyển thủ nữ đang đá cho CLB Hà Nội là Phạm Hải Yến, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo còn có những cái tên đi kèm dị đến mức khó tin. Hải Yến sinh năm Tuất nên bị đồng đội gắn biệt danh “Yến cẩu” chứ không có bất kỳ hàm ý xấu nào khác.

ĐT nam Việt Nam có cầu thủ đa năng “Hoàng bò” thì người đồng hương ở ĐT nữ là Thái Thị Thảo cũng có biệt danh tương tự là “Thảo bò” vì cùng một lý do: rất khỏe. Trong khi đó, hẳn ít người biết trung vệ “hot girl” Hoàng Thị Loan có biệt danh “Loan bún” hoặc “Loan trố”.

Chiều cao khiêm tốn quá phổ biến ở ĐT nữ Việt Nam từ xưa đến nay và không ít người bị gán với cái tên “lùn”. Đáng chú ý nhất có Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Liễu và xa hơn nữa là tiền vệ cánh phải nổi tiếng Kim Hồng. Lại nói về lứa xa xưa, theo tiết lộ từ một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam, các ngôi sao cùng lứa chị cũng có nhiều biệt danh thú vị.

Biệt danh dị của các tuyển thủ nữ Việt Nam
Ít người rõ cái biệt danh là "Loan bún" gắn với "hot girl" Hoàng Thị Loan từ khi nào

Tiền vệ Minh Nguyệt thường được gọi yêu là “Nguyệt tèo”, trung vệ Thúy Nga với khuôn mặt rất Tây được gán cho tên “Nga Tây”. Văn Thị Thanh tưởng đáng yêu, dịu dàng hóa ra lại bị đặt cho biệt danh “bà chảnh”. Thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam Kiều Trinh thì có tên rất Doraemon là “Xuka”, truyền nhân Kim Thanh là Thanh “Oliu”.

Ngay cả cựu tiền vệ Đoàn Thị Kim Chi, trợ lý của HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam hiện tại, tưởng "yên ổn" hóa ra cũng bị gán là “Chi đô” do đô con so với đồng đội. Người đá cặp Lê Thị Thương với vẻ mặt và tính tình khá trầm nên được đặt là “bác già”…

Vẫn còn đó những cái biệt danh thú vị ví như Ngân “ruồi” (tiền đạo Tuyết Ngân), Tuyết “xù” (thủ môn Lại Thị Tuyết), Hằng “đại ca” (thủ môn Khổng Thị Hằng), Như “thỏ đen” (tiền đạo Huỳnh Như)...

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm