Tuyển thủ Hồng Nhung xúc động với tình người mùa dịch

Lâm Tuệ
thứ bảy 11-4-2020 4:20:00 +07:00 0 bình luận
Có khó khăn mới hiểu lòng người, trong đại dịch COVID-19 mới thấy cái truyền thống yêu thương đùm bọc lẫn nhau của người Việt Nam. Với tuyển thủ quốc gia Trần Thị Hồng Nhung, có quá nhiều câu chuyện mùa dịch khiến cô thực sự cảm thấy xúc động.

Đại dịch COVID-19 đang khiến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới bị đảo lộn. Với nhiều người trẻ của Việt Nam, họ phần nào hiểu được những khó khăn, những chính sách theo kiểu thời chiến, sự cấm vận, cách ly…Tất cả chỉ có thể cảm nhận qua sách báo hay phim ảnh. Với Hồng Nhung cũng thế, đây là quãng thời gian lạ lùng và khó quên.

Chưa bao giờ Nhung cùng đồng đội được nghỉ thi đấu dài đến thế. Cuộc sống của cô cùng các đồng nghiệp vốn quá quen với chuyện xa nhà, vận động liên tục. Giờ phải ngồi yên một chỗ, chỉ ăn, ngủ, không được đi chơi, không được tiếp xúc, nhiều người bắt đầu cảm thấy bức bách, buồn chân, buồn tay và…tăng cân do bị bố mẹ ép ăn để bù lại cho những ngày xa nhà vất vả và cũng bởi không gì ngon bằng cơm mẹ nấu.

Tuyển thủ Hồng Nhung xúc động với tình người mùa dịch
Tập luyện không ngừng là điều Hồng Nhung luôn thực hiện để có được thể trạng tốt nhất và sẵn sàng nhất ngay khi bóng đá quay trở lại

Tuy nhiên là một tuyển thủ, Hồng Nhung cũng luôn có ý thức tự giữ gìn thể trạng để luôn sẵn sàng khi vòng quay bóng đá tiếp tục trở lại. Cô chia sẻ: “Hiện tại tôi đang trong thời gian nghỉ tập ở nhà cùng gia đình. Ăn ngủ nhiều hơn thường lệ nhưng sức khỏe vẫn rất tốt.

Thời gian này đang có dịch nên việc học của tôi bị gián đoạn, mọi việc tập luyện sinh hoạt cùng CLB PP Hà Nam cũng bị ngừng lại nhưng bản thân vẫn luôn nỗ lực tự tập, không cho cơ thể nghỉ ngơi. Với một cầu thủ, được nghỉ dài như thế này, việc duy trì thể lực là hết sức cần thiết.

Tôi vẫn duy trì thể lực bằng cách tập tập thể lực tại nhà, tập các bài tập cũng như động tác bổ trợ cơ lưng, cơ bụng, cơ đùi trước, sau...duy trì hằng ngày buổi sáng và chiều. Đây cũng không phải là chuyện gì lạ bởi bình thường, những ngày không có dịch, toàn đội chúng tôi vẫn luôn tới tập ở phòng gym, không thì tự tập ở nhà. Điều này giúp cho chúng tôi luôn sẵn sàng, dễ dàng bắt được nhịp với khối lượng của bài tập hằng ngày mà BHL đội bóng đưa ra”.

Tuyển thủ Hồng Nhung xúc động với tình người mùa dịch
Hồng Nhung luôn có những suy nghĩ tích cực về cuộc sống và chia sẻ những khoảnh khắc nữ tính đời thường

Cũng giống như bao người khác, việc giữ gìn bản thân được an tòan trong mùa dịch là điều quan trọng với Hồng Nhung. Trung vệ ĐT nữ Việt Nam cũng cảm thấy vui khi mọi người xung quanh cũng đều có ý thức giữ gìn và tuân thủ nghiêm túc những yêu cầu của Chính phủ cũng như Bộ Y tế. Có những câu chuyện về những tấm lòng vàng mùa dịch khiến cô xúc động.

Hồng Nhung chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui và tự hào khi những người xung quanh mình đều có ý thức nghiêm túc chấp hành chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ như hạn chế ra đường tụ tập chỗ đông người và ra ngoài những lúc thực sự cần thiết, đeo khẩu trang và vệ sinh, khử trùng tay sau khi tiếp xúc.

Tuyển thủ Hồng Nhung xúc động với tình người mùa dịch
Cô luôn tự hào với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và những câu chuyện tình người mùa dịch đã khiến nữ trung vệ này thực sự xúc động

Điều khiến tôi xúc động nhất là tình người, sự yêu thương, đùm bọc và sẻ chia khó khăn trong mùa dịch. Đó là câu chuyện về cụ bà Lê Thị Thanh, 73 tuổi ở Nghệ An, dù thuộc diện gia đình khó khăn nhưng khi nghe chính quyền địa phương vận động người dân ủng hộ đẩy lùi COVID-19, bà đã đi bán 1 con gà của mình được 50.000 đồng để ủng hộ. Hay những cụ bà dù đi lại khó khăn và gia đình cũng không điều kiện gì vẫn cố gắng tới điểm ủng hộ tặng trứng, tặng gạo cho cán bộ…

Đọc những câu chuyện này tôi rất xúc động. Mặc dù nghèo đói, hoàn cảnh thuộc diện hộ nghèo và rất khó khăn, thế nhưng khi Tổ quốc cần, mọi người đều chung tay. Các bà, các mẹ hay mọi người dân luôn sẵn sàng vì cộng đồng, vì những người đang ngày đêm nơi tuyến đầu chống chọi, đương đầu với đại dịch với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Tôi hy vọng truyền thống đáng tự hào ấy sẽ tiếp tục được phát huy và nhân rộng để giúp Việt Nam sớm vượt qua đại dịch”.

Tuyển thủ Hồng Nhung xúc động với tình người mùa dịch
Hồng Nhung nói lời "Xin cảm ơn" đến đội ngũ y, bác sĩ

Và khi nghe đến chiến dịch “Xin cảm ơn” nhằm quyên góp tiền, ủng hộ hiện vật đến các y, bác sĩ, Hồng Nhung nhanh chóng tham gia với tâm niệm muốn gửi gắm chút sức nhỏ nhoi để tiếp sức cho các “chiến sĩ áo trắng”. Cũng qua đây, trung vệ Hồng Nhung cũng gửi lời chúc sức khỏe đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bạn bè và người thân, nhất là tới gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ các bác sĩ và lực lượng chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm