Tuyển thủ Campuchia muốn tạo “cơn địa chấn” trên sân Việt Nam

thứ bảy 24-11-2018 10:53:57 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Hong Pheng khẳng định sẽ cùng “Những chiến binh Angkor” viết nên lịch sử ngay tại sân Hàng Đẫy của tuyển Việt Nam vào tối 24/11.

Hậu vệ Hong Pheng khẳng định sẽ cùng "Những chiến binh Angkor" viết nên lịch sử ngay tại sân Hàng Đẫy của tuyển Việt Nam vào tối 24/11.

Chiến thắng 3-1 trước tuyển Lào tại Phnom Penh tối 20/11 giúp thầy trò HLV Keisuke Honda có 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2018. Đồng thời sau 16 năm, tuyển Campuchia mới giành được chiến thắng ở ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.  

AFF Cup 2018: Công Phượng và ĐTVN cần ghi bao nhiêu bàn vào lưới ĐT Campuchia?

Nhưng kết quả này vẫn khiến "Những chiến binh Angkor" sớm dừng bước tại giải đấu. Bởi ở trận đấu cùng giờ, tuyển Myanmar thủ hòa không bàn thắng trên sân nhà trước tuyển Việt Nam. Lượt trận cuối bảng A trước tuyển Việt Nam vào 19h30 tối 24/11 đối với tuyển Campuchia chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Dù chính thức bị loại, nhưng tuyển thủ Hong Pheng vẫn muốn làm điều gì đó lớn lao trên sân Hàng Đẫy để nói lời chia tay giải đấu trong tư thế "ngẩng cao đầu".

Tuyển thủ Campuchia muốn tạo “cơn địa chấn” trên sân Việt Nam  - Ảnh 2.

Hậu vệ Hong Pheng (áo trắng) muốn viết nên câu chuyện cổ tích trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: AFF Cup.

"Tuyển Campuchia đã bị loại khỏi nhóm, nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ để chơi ở trận đấu này", trang chủ AFF Cup dẫn lời phát biểu của Hong Pheng.

"Nếu nhìn lại quá khứ, tuyển Campuchia chưa bao giờ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Vậy nên chúng tôi muốn tạo nên lịch sử và làm cho người dân của Campuchia tự hào. Hy vọng chúng tôi sẽ làm một điều gì đó lớn lao ở trận đấu sắp đến", hậu vệ 29 tuổi khẳng định.

Trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy, "Những chiến binh Angkor" không có sự phục vụ của thuyền trưởng Keisuke Honda. Tuyển thủ Nhật Bản phải trở lại Australia để chuẩn bị cho vòng 5 giải quốc gia nước này. Trợ lý Felix Dalmas là người thay Honda ngồi trên băng ghế chỉ đạo.  

Đặng Văn Lâm: "Hãy tập trung vào ĐT Campuchia, đừng quan tâm ĐT Thái Lan!"

Hong Pheng khẳng định anh và đồng đội sẽ chơi hết công suất ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam vì HLV Honda và hàng triệu người dân tại quê nhà.

"Chúng tôi muốn thể hiện cho HLV biết rằng chúng tôi có thể chơi tốt như thế nào nếu anh ấy muốn. Về chuyên môn, dù kết quả không quan trọng nhưng chúng tôi rất muốn chơi hết mình nhằm có trận đấu tốt", Hong Phen nói.

"Và cũng chứng minh cho người dân Campuchia thấy rằng chúng tôi đang chơi tốt để họ tự vào về các cầu thủ", cầu thủ thuộc biên chế Boeung Ket kết luận. 


Việt Nam - Campuchia: Cả hai cùng tung ra thông điệp cứng rắn


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm