Truyền thông Indonesia “tố” trọng tài Hiền Triết xử ép trận thua Singapore

thứ bảy 10-11-2018 11:31:02 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Indonesia đã dậy sóng khi “tố” trọng tài Hiền Triết bắt ép trong trận thua Singapore 0-1 ở lượt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2018.

Truyền thông Indonesia đã dậy sóng khi "tố" trọng tài Hiền Triết bắt ép trong trận thua Singapore 0-1 ở lượt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2018.

Ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2018, Indonesia đã nhận thất bại 0-1 trước Singapore sau bàn thắng duy nhất của Harris Harun ở phút thứ 37. Quá cay đắng với trận thua này, giới truyền thông xứ sở vạn đảo đã đổ lỗi vào trọng tài Nguyễn Hiền Triết, người cầm còi trận đấu này.

Video: Singapore - Indonesia

Tờ Bolasports cho hay: "Ở phút 38, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đến từ Việt Nam đã hủy bỏ bàn thắng của Stefano Lilipaly. Đó là tình huống mà Lilipaly đưa bóng vào lưới đến sau cú đánh đầu của Irfan Jaya đã làm tung mành lưới của Singapore".

Quyết định được vị trọng tài người Việt Nam đưa ra trên cơ sở  người nhận được chuyền từ Zulfiandi trước đó đã rơi vào tình huống việt vị. Tờ Bolasport bảo vệ quan điểm: "Khi xem lại băng quay chậm, Irfan vẫn đứng trên hậu vệ của Singapore một bước, người lúc đó đang theo kèm Lilipaly. Quyết định này của trọng tài Hiền Triết thu hút sự chỉ trích của cư dân mạng".

AFF Cup 2018: Cận cảnh pha bóng nguy hiểm của ĐT Indonesia khiến trọng tài Việt Nam rút thẻ đỏ

Tình huống thứ hai được giới truyền thống Indonesia "mổ xẻ" xảy ra ở phút 75, khi cầu thủ vào sân thay người Riko Simanjuntak đang tăng tốc bên phía cánh trái len lỏi vào hàng thủ của Singapore.

Truyền thông Indonesia “tố” trọng tài Hiền Triết xử ép trận thua Singapore - Ảnh 4.

Truyền thông Indonesia đổ lỗi cho thất bại trước Singapore do trọng tài Hiền Triết.

"Sau khi xâm nhập vòng cấm, Riko dường như chịu áp lực của các hậu vệ Singapore và ngã ra sân sau một tác động từ phía đối phương. Thế nhưng, trọng tài đã không thổi penalty cho Indonesia trong tình huống này.

Indonesia đã phải chấp nhận trận thua trước Singapore và không có điểm số nào trong trận đấu ra quân", tờ Tribun News nêu quan điểm.

Đồng tình với quan điểm đó, trang CNN Indonesia cho hay: "Indonesia không gặp may mắn khi những quyết định của trọng tài Nguyễn Hiền Triết có phần thiên vị cho đội chủ nhà".

Ở trận đấu tiếp theo, Indonesia sẽ tiếp đón Timor-Leste trên sân nhà vào ngày 13/11.

Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm