Truyền thông Indonesia tâng bốc thầy trò Park Hang-seo

Phương Nam
thứ ba 31-3-2020 1:02:00 +07:00 0 bình luận
Thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chính là tấm gương để cho các đội bóng của Đông Nam Á học tập và noi theo, tờ Indosport của Indonesia đăng tải.

Ngay từ khi ngồi ghế nóng dẫn dắt bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mang về chiến tích cực lẫy lừng tại Thương Châu (Trung Quốc), khi giúp U23 Việt Nam có mặt ở trận chung kết VCK U23 châu Á 2018. Ở hai giải đấu sau đó là Asiad Cup 2019 tại (Indonesia) và Asian Cup tại (UAE), một lần nữa bóng đá Việt Nam thể hiện được tinh thần và sức mạnh ở sân chơi châu Á.

Dấu ấn về chuyên môn mà HLV Park Hang-seo mang đến cho bóng đá Việt Nam được thể hiện rõ ràng nhất trong tấm HCV SEA Games 30 và chức vô địch AFF Cup 2018. Chính vì những thành tích vang dội của thầy Park với bóng đá Việt Nam, mới đây, khi ĐT Indonesia thay HLV người Hàn Quốc, họ mong muốn học hỏi để có được sự thành công như bóng đá Việt Nam.

Truyền thông Indonesia tâng bốc thầy trò Park Hang-seo
HLV Park Hang Seo để lại dấu ấn đậm nét sau thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: Phương Nam.

Trong bài viết phân tích về sự thành công của bóng đá Việt Nam trên tờ Indosport, có đoạn viết: “Trước khi HLV Park Hang Seo tới, cũng giống như Indonesia, tình trạng thể lực của cầu thủ Việt Nam rất kém. Nhưng kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc xuất hiện, việc này đã được cải thiện đáng kể.

Vậy nên, không gì là không thể với ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong lúc này. Chúng ta, sẽ thành công và trở thành đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á giống như cách mà ĐT Việt Nam đã làm khi vô địch AFF Cup 2018.

Truyền thông Indonesia tâng bốc thầy trò Park Hang-seo
HLV Shin Tae Yong được kỳ vọng mang đến điểm sáng cho bóng đá Indonesia trong khu vực Đông Nam Á như thầy Park đang làm với bóng đá Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong đang có những bước đi đúng đắn khi tập trung vào rèn luyện thể lực cho các cầu thủ thay vì chiến thuật trong những buổi tập gần đây. Chúng ta hãy tin tưởng ĐT Indonesia hoàn toàn có thể tiếp bước thành công của ĐT Việt Nam”.

Ngay sau khi ngồi vào ghế nóng của ĐT Indonesia hồi cuối tháng 12/2019, HLV Shin Tae Yong đã cải thiện khá nhiều vấn đề thể lực và yếu tố chuyên môn của đội bóng này. Đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng Indonesia, HLV Shin Tae Yong nhận nhiệm vụ cải thiện kết quả ở vòng loại World Cup 2022 và chuẩn bị thật tốt đấu trường AFF Cup 2020 cùng ĐT Indonesia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm